Khởi tố, bắt tạm giam Phúc XO – “người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam”

Thứ Sáu, 12/04/2019, 20:15

Chiều 12-4-2019, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Phúc (thường gọi Phúc XO, 36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cùng 10 người khác để điều tra về hành vi Tổ chức sử dụng và Tàng trữ trái phép chất ma túy.


Trong đó, Trần Ngọc Phúc - Phúc XO cùng 6 đối tượng khác bị khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời em trai của Phúc XO là Trần Ngọc Tài cùng ba người khách đến quán karaoke XO Pharaon (đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Sáng cùng ngày, Công an TP Hồ Chí Minh cũng cho biết Phúc XO đã thừa nhận toàn bộ nón vàng, dây chuyền vàng thường đeo trên người đều là hàng giả. Đáng nói các biển số xe “ngũ quý” cũng là giả. Phúc XO khai nhận vì thấy mọi người hiếu kỳ nên cố ý làm vậy để thu hút sự chú ý của dư luận, quảng bá quán karaoke XO Pharaon và các công việc kinh doanh khác.

Phúc XO tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng 10-4, từ nguồn tin phản ánh của người dân, đoàn công tác liên ngành Văn hóa - xã hội kết hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP Hồ Chí Minh và Công an quận 12 tổ chức kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon của Phúc “XO”.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 6/9 phòng karaoke với 85 người nghi vấn sử dụng ma túy. Sau đó, Phòng Cảnh sát Hình sự đã đưa Phúc “XO” là chủ quán karaoke này và một số người là nhân viên của quán về trụ sở Phòng để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Số còn lại hơn 70 người nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy thì giao Công an quận 12 lấy lời khai, tiến hành kiểm tra “test” nhanh ma túy.

Hình ảnh Phúc XO đeo vàng giả.

Ngoài ra, quá trình kiểm tra hành chính quán karaoke này, cơ quan chức năng còn phát hiện, thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Sau thời gian kiểm tra, các tang vật thu giữ được xác định là ma túy. Đáng nói có tới 80 người có kết quả dương tính với ma túy; trong đó có 30 người là nhân viên của quán karaoke XO Pharaon. Bước đầu, cơ quan Công an xác định tụ điểm karaoke XO Pharaon là nơi tụ tập các dân chơi để phê ma túy.


Phú Lữ - Mã Hải
.
.
.