Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Tư, 27/02/2019, 21:01
Với tinh thần, quyết tâm, nỗ lực cao nhất, lực lượng CAND đang nỗ lực, triển khai quyết liệt các phương án, trắng đêm làm nhiệm vụ trên các địa bàn, siết chặt an ninh, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội; góp phần nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, chu đáo, trọng thị.

Là sự kiện quốc tế quan trọng, được thế giới đặc biệt quan tâm, người đứng đầu Chính phủ  Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải tập trung cao nhất bảo đảm phối hợp với các bên tổ chức hội nghị thành công. 

Trong đó, công tác an ninh, an toàn đặt lên hàng đầu, công tác lễ tân phải bảo đảm chu đáo, trọng thị, công tác tuyên truyền, báo chí phải tạo điều kiện tối đa cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về hội nghị. 

Đồng thời, công tác chuẩn bị cần tiến hành thật tích cực, khẩn trương song phải chi tiết, cẩn trọng, sao cho không chỉ bạn bè các nước đến tham dự cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của đất nước, con người Việt Nam mà cả người dân Việt Nam cũng hiểu biết hơn về ý nghĩa của hội nghị này, về vai trò và uy tín quốc tế của đất nước. 

Các lĩnh vực an ninh, lễ tân phục vụ Hội nghị thượng đỉnh đã được Việt Nam bàn bạc rất sát với hai nước Mỹ và Triều Tiên để có phương án cụ thể, đặc biệt là về an ninh có nhiều phương án khác nhau về bảo vệ, phương án đảm bảo an ninh trong di chuyển, an ninh, an toàn mạng Internet…

Các chiến sĩ CSGT hoàn thiện mọi phương án đảm bảo an ninh an toàn cho Hội nghị.

Có tới hơn 2.600 phóng viên quốc tế đăng ký tác nghiệp tại Việt Nam. So với lần tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tại Singapore, lần này, thời gian để Việt Nam chuẩn bị cho hội nghị rất ngắn. 

Singapore có gần hai tháng, trong khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai này, kể từ thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo chính thức địa điểm tổ chức tại Việt Nam là ngày 6-2, nêu địa điểm là tại Hà Nội ngày 8-2, Việt Nam có chưa đến 20 ngày để chuẩn bị. 

An ninh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong những ngày vừa qua đã được triển khai mức cao nhất - cấp độ 1 để đón chuyên cơ cùng các Đoàn đại biểu của Mỹ - Triều Tiên đến Hà Nội. 

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Công an Cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Công an huyện Sóc Sơn - TP Hà Nội cùng hơn 800 nhân viên An ninh, cơ động của sân bay được huy động làm nhiệm vụ thắt chặt an ninh tối đa. 

Tại nhà ga quốc tế T2 và nhà ga quốc nội T1, lượng hành khách đi - đến dù rất đông nhưng tất cả hoạt động khai thác bay đều diễn ra bình thường dưới sự kiểm soát của lực lượng An ninh, Cảnh sát. Công tác soi chiếu hành lý, kiểm tra giấy tờ nhân thân… bên trong khu vực nhà ga được kiểm tra nghiêm ngặt. 

Nhằm tạo ra những hình ảnh thân thiện và mến khách đối với khách quốc tế đến Việt Nam ngay từ cửa khẩu, Công an Cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã quán triệt toàn thể cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải luôn luôn có thái độ hoà nhã, dịu dàng, không được phép có bất cứ cử chỉ, thái độ nào có thể gây khó chịu và hiểu lầm cho khách và cũng phải đảm bảo tuyệt đối an ninh cao nhất tại sân bay.  

Tấp nập những chiếc "siêu máy bay" C-17 của Không quân Mỹ đã liên tục đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài chở theo những chiếc xe Cadillac One, Biệt danh The Beast (Quái Thú) cùng các phương tiện, đồ dùng, chó nghiệp vụ, "lính đặc nhiệm" quan trọng và cả trực thăng phục vụ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump công du tới Việt Nam cùng máy bay của Hãng Air Koryo đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, vận chuyển hàng hóa và các đặc vụ Triều Tiên phục vụ cho chuyến đi của ông Kim Jong  - un đã được các đơn vị Công an đón, bảo vệ tuyệt đối an toàn trong những vừa qua.

Bản lĩnh, thân thiện và chuyên nghiệp

Yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an ninh chính trị, an ninh trật tự, góp phần làm nên thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2  được Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo nhấn mạnh trong toàn lực lượng CAND. 

Theo đó, trong những ngày qua, các đơn vị, chức năng của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, các lực lượng trong CAND đã chuẩn bị, hoàn tất, thực hiện tốt các phương án, kế hoạch với mục tiêu cao nhất bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un.  

Tiến hành khảo sát, xây dựng và triển khai có hiệu quả các phương án bảo vệ; chủ động nắm chắc tình hình từ xa, tại chỗ, trước, trong và sau khi hội nghị kết thúc; tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, quản lý nhân hộ khẩu, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Hàng nghìn cán bộ chiến sĩ của Công an TP Hà Nội được lệnh tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, đảm bảo an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. Hàng chục phương án, kế hoạch chi tiết đảm bảo an ninh, trật tự cho Hội nghị đã được thực hiện: Kế hoạch bảo vệ các tuyến đường hoạt động của đại biểu quốc tế từ sân bay Nội Bài tới các khách sạn mà các đoàn đại biểu ở trong thời gian diễn ra hội nghị; bảo vệ toàn bộ những nơi ở của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - Un; bảo vệ các hoạt động, an toàn, an ninh thông tin mạng của Trung tâm Báo chí quốc tế… 

Các chiến sĩ CSGT Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội, Bộ Công an đã phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả đón, dẫn tuyệt đối an toàn các đoàn xe của Tổng thống Mỹ từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài về khách sạn JW Mariott. Tất cả tạo thành những bức tường an ninh chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đặc vụ, nhân viên và phương tiện, trang thiết bị của Tổng thống Mỹ đến dự hội nghị tại Việt Nam. 

Bên cạnh dàn xe ôtô đặc chủng, lực lượng dẫn đoàn của CSGT Hà Nội huy động khoảng 20 xe phân khối lớn hiệu Honda NC750X tham gia đưa đón nguyên thủ Mỹ - Triều Tiên. Mẫu môtô đặc chủng này sở hữu đèn chiếu sáng rộng, đèn xi-nhan gắn cao. Thân xe được thiết kế thêm đèn báo hụ và còi chuyên dụng dành cho lực lượng CSGT dẫn đoàn. 

An ninh được thắt chặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Được mệnh danh "lá chắn thép" của Thủ đô, hàng nghìn chiến sĩ Cảnh sát Cơ động của Công an TP Hà Nội và của Bộ Công an đã được lệnh huy động  tham gia bảo vệ hội nghị. Những nơi công cộng đều có Cảnh sát Cơ động kết hợp với những Cảnh sát hóa trang phòng ngừa, mật phục, không để xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và các hoạt động vi phạm pháp luật khác trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự. 

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an TP Hà Nội khẳng định: Lực lượng Cảnh sát Cơ động của Công an TP Hà Nội sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao của Mỹ - Triều Tiên tới dự Hội nghị Thượng đỉnh tại Hà Nội. 

Việc đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô trong suốt thời gian diễn ra hội nghị vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của Trung đoàn cũng vừa là một cơ hội ý nghĩa để thể hiện được năng lực tại sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng được cả thế giới quan tâm sát sao. Toàn bộ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động đã ứng trực, làm nhiệm vụ 100% quân số, triển khai nhiều chốt bảo vệ và  tuần tra theo kế hoạch.

Tất cả các phương án, kế hoạch, đảm bảo an ninh, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Thủ đô Hà Nội đang được lực lượng Công an nhân dân triển khai thực hiện quyết liệt. Trong những ngày tới, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách luôn rạng rỡ những nụ cười tươi tắn trên môi cũng sẽ là ấn tượng đầu tiên mà các vị khách quốc tế tham dự Hội nghị nhận được từ những cán bộ, chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ trên các địa bàn. 

Việc bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn, tổ chức thành công Hội nghị sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Điều này một lần nữa khẳng định Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm và uy tín trong cộng đồng quốc tế trong đó có những đóng góp xứng đáng của lực lượng Công an nhân dân. 

Việt Hưng
.
.
.