Các phóng viên được chăm sóc y tế khi đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Tư, 27/02/2019, 18:10
Trong 2 ngày qua có 7 phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế đặt tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô mắc bệnh thông thường được các bác sĩ trong Tổ y tế của Bệnh viện Xanh Pôn và Hữu Nghị xử trí tại chỗ, sức khỏe đã ổn định, tiếp tục làm việc.

Chiều 27-7, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, do công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, trong ngày đầu diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 Ghi nhận trong 2 ngày qua không có ca cấp cứu khẩn cấp nào, chỉ có 7 trường hợp là phóng viên được sơ cứu tại Trung tâm Báo chí quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. 

Cụ thể, ngày 26-2 tổ y tế của 2 Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Hữu Nghị gồm 2 kíp trực tại Trung tâm Báo chí quốc tế đã xử lý tại chỗ cho 5 phóng viên, trong đó có 2 phóng viên quốc tế, 3 phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại đây. Các phóng viên chỉ mắc bệnh thông thường, sau khi được xử trí đã quay lại với công việc.

Tổ y tế tại Trung tâm Báo chí quốc tế sẵn sàng chăm sóc y tế cho các phóng viên

Ngày 27-2 có nam phóng viên người Nhật Bản bị dị vật trong tai gây ù đã được bác sĩ xử trí ổn định, phóng viên này đã tác nghiệp thời gian ngắn sau đó. Nữ phóng viên người Hàn Quốc có biểu hiện sốt, sổ mũi, ho, được chẩn đoán viêm họng – viêm đường hô hấp, được bác sĩ cho hạ sốt, xử lý chống viêm, sức khỏe đã dần ổn định.

Các cán bộ y tế nhận nhiệm vụ phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hai đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lấy 113 mẫu tại các khách sạn và Trung tâm Báo chí quốc tế đưa đi xét nghiệm, tất cả các mẫu đều đạt vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại mỗi địa điểm Sở Y tế Hà Nội bố trí 5 kíp trực tại chỗ, tổ chức kiểm thực 3 bước (gồm kiểm tra nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào, kiểm tra thực phẩm từ quá trình sơ chế cho đến khi ăn và kiểm tra mẫu thức ăn lưu).

 Ngoài việc kiểm tra tại các điểm tổ chức các sự kiện liên quan đến Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai, Sở Y tế Hà Nội còn chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, thức ăn đường phố… trên địa bàn Thủ đô. Công tác phòng chống dịch không ghi nhận ca dịch bệnh nguy hiểm nào. 

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, tại mỗi bệnh viện được Bộ Y tế chỉ định đều giành 5 giường bệnh sẵn sàng ứng trực cấp cứu.


Trần Hằng
.
.
.