Hướng tới kỷ niệm 70 năm Báo Công an nhân dân phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2016)

Báo CAND trao tặng "Nhà nghĩa tình đồng đội" cho Công an xã và Cựu chiến binh

Thứ Ba, 25/10/2016, 11:55
Những ngày qua, mưa bão lại về, lũ chồng lên lũ, đường biến thành sông, hàng chục nghìn căn nhà chìm trong biển nước, thậm chí bị cuốn trôi! Thương lắm, người dân nghèo ở các tỉnh miền Trung hiện đang oằn mình trong bão lũ.


Kịp thời sẻ chia và luôn hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt, trong những ngày tháng 10-2016 này, Báo Công an nhân dân (CAND) đã cùng với Công an các tỉnh, thành miền Trung và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã khởi công xây dựng và hoàn thành nhiều căn "Nhà nghĩa tình đồng đội", để giúp những mảnh đời bất hạnh, nhiều gia đình khó khăn hiện vẫn không thôi mơ ước có được một căn nhà kiên cố để "chống bão".

Đại điện Báo CAND, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng phối hợp với nhà tài trợ chính là Công ty Trung Nam Group trao tặng căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, cho Công an viên Phạm Ngọc Hùng.

Đoàn công tác của Báo CAND chúng tôi xuất phát từ văn phòng Báo CAND tại TP Đà Nẵng vào sáng sớm, giữa cơn mưa đang dần nặng hạt của tháng 10. Vừa vượt qua đoạn đường cua gấp, dốc đứng, một thành viên trong đoàn đã thông báo: "Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Trung tâm phòng chống lụt bão khu vực Miền Trung - Tây Nguyên vừa có "tin nóng": "Một cơn bão lớn đang hình thành trên biển Đông… phạm vi dự kiến có thể từ Đông Bắc tới Trung Trung Bộ. Vùng ảnh hưởng khoảng 200km về phía Bắc và phía Nam của cơn bão"…

Thương quá, trong lúc người dân các tỉnh miền Trung đang phải gồng mình khắc phục hậu quả của mưa lũ, hàng nghìn căn nhà, tài sản của người dân vẫn còn ngập sâu trong nước, vậy mà lại tiếp thêm một cơn "bão chùm" ngấp nghé đổ bộ…

Bây giờ, có lẽ động lực và sự sẻ chia của cả Đoàn chúng tôi với người dân miền Trung đó là: Kịp đến dự 2 điểm trao, hai căn nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) do Báo CAND phối hợp với Công ty Trung Nam Group phát động, hỗ trợ và xây dựng vừa mới được hoàn thành.

Trong căn nhà kiên cố, nằm bên cạnh con sông Cu Đê (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), vợ chồng thương binh 4/4 Huỳnh Văn Xuân (66 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) cứ nắm chặt tay trưởng đoàn công tác của Báo CAND, niềm vui xen lẫn nghẹn ngào: Ông Xuân là thương binh hạng 4/4, từng tham gia lực lượng An ninh hoạt động tại cánh Bắc huyện Hòa Vang trước giải phóng. Mặc dù trở về quê với một phần sức khỏe bị hao tổn, tuổi cũng đã cao, nhưng ông Xuân vẫn thường xuyên tham gia cùng  đồng đội cũ đi tìm và quy tập mộ liệt sĩ.

Ông cũng đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen các cấp về việc tham gia tích cực vào công tác xã hội ở địa phương, cũng như công việc tìm mộ liệt sĩ và nghĩa tình đồng đội. Một căn nhà cấp 4 kiên cố để che mưa che nắng quả là một ước mơ xa vời đối với vợ chồng ông Xuân, bà Hồng.

Nhưng nay, ước mơ ấy của vợ chồng ông Xuân đã trở thành hiện thực, sau hơn 3 tháng khởi công, xây dựng, đúng ngày 10-10-2016 một ngôi nhà "Nghĩa tình đồng đội" khang trang, kiên cố đã được Báo CAND cùng nhà tài trợ bàn giao cho vợ chồng ông Xuân trước mùa mưa bão...

Vừa bàn giao xong căn nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho vợ chồng cựu chiến binh Huỳnh Văn Xuân, ngay trong sáng cùng ngày, Đoàn công tác từ thiện của Báo CAND và nhà tài trợ lại tiếp tục lên đường đến xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Đón chúng tôi bên ngôi nhà vừa mới xây là anh Công an viên Phạm Ngọc Hùng, ngôi nhà mới 3 gian, rộng hơn 60m2 với đầy đủ công năng: "Nhà ở sinh hoạt và chống bão".

Đây cũng chính là tổ ấm ước mơ của vợ chồng Công an viên Hùng đã được Báo CAND và Công ty Trung Nam Group hỗ trợ xây dựng cùng sự đồng hành của Công an TP Đà Nẵng.

Được biết, chỉ riêng những tháng đầu năm 2016, anh Phạm Ngọc Hùng đã liên tiếp lập công truy bắt nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, vi phạm ANTT. Vận động, đưa 2 đối tượng nghiện và trộm cắp tại xã Hòa Liên đi cai nghiện thành công.

Trong năm 2015 và 2016, Công an viên Phạm Ngọc Hùng cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND, Công an huyện Hòa Vang vì có nhiều thành tích nổi bật trong công tác phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại địa phương.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng và nhà tài trợ, anh Hùng đã chia sẻ: "An cư mới lập nghiệp", nhờ có căn nhà mới, ổn định chỗ ở cho vợ con, anh đã yên tâm công tác và đặc biệt sẽ tiếp tục phấn đấu phát huy hơn nữa vai trò giữ gìn ANTT, công tác phòng chống tội phạm tại địa phương của mình…

Hoài Thu
.
.
.