Cảnh sát Indonesia thành lập đội đặc nhiệm... chống khỉ

Thứ Ba, 12/09/2017, 15:54
Ðó là chuyện đang xảy ra ở Indonesia, sau khi bọn khỉ hung dữ đã “tấn công khủng bố” người dân đảo Java (chủ yếu là người già và trẻ em) để trộm cắp thức ăn.


Thời gian gần đây, loài khỉ đã phát triển mạnh và ngày càng xung đột với con người ở huyện Boyolali, miền Trung Java, và phía bắc thành phố Solo. “Lũ khỉ bắt đầu đến đây khoảng 2 tháng trước. Sau khi chúng tôi bắn một con, chúng đã bỏ đi, nhưng nay trở lại” - Cảnh sát trưởng Aries Andhi nói.

Một lực lượng đặc nhiệm bao gồm cảnh sát, quân đội, dân làng, quan chức địa phương và các tay săn bắn đã được thành lập để bảo vệ cư dân. Đội đặc nhiệm có quyền bắn chết khỉ nếu cần thiết, dù họ cũng dùng bẫy để bắt khỉ và mang chúng lại vào rừng. “Nếu chúng không làm hại người dân thì chúng tôi không bắn chúng” - Andhi nói.

Cảnh sát trưởng Andhi cho biết: "Hầu hết người bị tấn công là những công dân cao tuổi sống một mình trong những ngôi nhà tạm. Họ không có hàng xóm nên khi bị khỉ tấn công, họ không thể kêu cứu".

Heru Sunarko, điều phối viên thuộc Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên thiên nhiên ở Trung Java, cho biết trong 2 tháng qua có 11 nạn nhân bị khỉ tấn công, trong đó có một học sinh lớp 4.

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật cho biết việc phá hủy môi trường sống tự nhiên đang đẩy các loài khỉ vào cuộc xung đột với con người, nhưng giết chết chúng là không thể chấp nhận.

Ông Robithotul Huda thuộc Tổ chức Cứu hộ động vật Quốc tế Inđonesia cho hay: "Lý do lũ khỉ phá phách nhà cửa, vườn tược của người dân là vì chúng đói và rất cần thức ăn. Bởi môi trường sống tự nhiên, rừng cây hoặc gỗ thông đã biến thành rừng thương mại".

N.S.
.
.
.