Tiếp tục có hoá đơn điện tăng bất thường trong tháng 8
- Người dân lại "sôi sục" vì hóa đơn tiền điện tăng bất thường
- Khách hàng nên giám sát việc ghi chỉ số điện hằng tháng4
Đơn cử một trường hợp khách hàng tại phố Vọng, hoá đơn tháng 8 là 2,1 triệu đồng, trong khi tháng 7 nắng nóng hơn, gia đình chỉ sử dụng hết 1,6 triệu đồng. Một khách hàng khác tại Phương Mai phản ánh hoá đơn tháng 8 vọt lên 6.345.243 đồng (tương đương sử dụng 2.319 kWh). Một số khách hàng khác cũng than thở trên mạng xã hội về tình trạng bất thường này.
Chiều 16/9, trao đổi với PV Báo CAND, đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết ngay sau phản ánh này, Tổng Công ty đang cho nhân viên đi kiểm tra tại địa chỉ từng khách hàng, tuy nhiên đến nay một số khách hàng chưa liên lạc được, một số cho biết “không có ý kiến gì” nên việc kiểm tra chưa hoàn tất. Tổng Công ty này cho biết sẽ có thông báo cụ thể từng trường hợp sau khi kiểm tra.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, lượng điện sử dụng của thành phố trong tháng 8 ở mức hơn 1,5 tỷ kWh, có thấp hơn so với tháng 7, tuy không nhiều (1,3 triệu kWh). Hiện nay, EVN Hà Nội chưa tính được lượng điện sinh hoạt của người dân chiếm bao nhiêu phần trăm, tăng giảm thế nào trong tháng.
Ông Trung cũng hứa với các trường hợp khách hàng phản ánh hoá đơn tăng, đơn vị này sẽ kiểm tra và trả lời từng trường hợp cụ thể. Những trường hợp người dân thắc mắc về việc hóa đơn điện tăng cao không rõ nguyên nhân, hoặc cần tư vấn, giải đáp về việc sử dụng điện có thể phản ánh tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Điện lực Hà Nội số 19001288. Đây là tổng đài hỗ trợ, chăm sóc, tư vấn và giải đáp thông tin của EVN Hà Nội, có người trực 24/24h.