Thiên thạch lớn bằng 40 sân bóng đá sắp bay ngang qua trái đất

Chủ Nhật, 20/08/2017, 18:13
Vào ngày 1-9 tới, một thiên thạch có kích thước lớn gấp 40 lần một sân bóng đá chuẩn sẽ bay ngang qua trái đất, nhưng được dự báo ít có khả năng gây nguy hiểm.

Thiên thạch Florence được dự báo không gây nguy hiểm nào cho trái đất. Ảnh: RT

Đài RT ngày 19-8 dẫn thông báo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, thiên thạch Florence có kích thước rất lớn, dài khoảng 4,4 km đang tiến gần về phía trái đất và chỉ còn cách ngôi nhà chung của chúng ta chưa đầy 7 triệu km.

“Từng có nhiều thiên thạch được phát hiện bay gần trái đất hơn Florence, nhưng tất cả đều nhỏ hơn. Florence là thiên thạch lớn nhất sẽ bay ngang qua hành tinh của chúng ta kể từ khi NASA khởi động chương trình phát hiện và theo dõi các thiên thạch gần trái đất”, một chuyên viên của NASA nhận định.

Với tốc độ bay hiện tại của thiên thạch, nó được dự báo sẽ bay qua trái đất vào ngày 1-9 tới đây.

Tuy nhiên, theo NASA, thiên thạch này sẽ ít có khả năng gây nguy hiểm bởi vậy cơ quan này sẽ không phải triển khai hệ thống phòng thủ vũ trụ mang tên Thử nghiệm chuyển hướng thiên thạch kép (DART).

Mô tả cách thức hoạt động của DART. Video: NASA

Theo trang Cnet, NASA dự định nhân cơ hội này chụp lại các hình ảnh rada và nghiên cứu nhiều hơn về đặc điểm bề mặt của thiên thạch Florence. Đây sẽ là dịp quan trọng để các hệ thống phòng thủ vũ trụ thử nghiệm khả năng đo lường và tính toán các phương án đánh chặn cho tương lai.

Thiện Nhân