Gia cảnh đáng thương của gia đình đứa bé bị bố sát hại

Thứ Bảy, 29/09/2018, 12:26
Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, người dân địa phương chạy ra thì thấy đứa bé vừa chạy vừa ôm vết thương trên cổ. Dù được người dân giúp đỡ nhưng đứa bé vẫn không qua khỏi do vết thương quá nặng. Khi cháu nằm xuống, người bố vẫn ngồi lặng im trong nhà, dường như không mảy may thương xót. Và tại cơ quan điều tra, nghe lời khai của người bố nhẫn tâm này, không ai nghĩ lý do giết con của hắn lại đơn giản như vậy...

Tiếng hét lúc sáng sớm

Theo người dân xã Văn Luông (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, dù vụ án đã xảy ra được nhiều ngày nhưng những nhân chứng không thể nào nguôi giận trước những gì đã xảy ra với đứa bé đáng thương. Khi được hỏi chuyện, nhiều người không giấu được bàng hoàng khi biết hung thủ lại chính là bố đẻ của nạn nhân.

Một nhân chứng cho biết, khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng kêu thất thanh của một đứa bé, nghĩ có chuyện nên người này đi ra ngoài thì thấy nạn nhân là cháu Nguyễn Thị N. (10 tuổi) vừa chạy vừa kêu cứu. Tuy nhiên lúc đó, người này không thấy ai đuổi theo cháu bé nên không nghĩ cháu vừa bị bố đẻ của mình dùng dao cứa cổ.

Vết máu tại hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Theo anh Đỗ Lộc (33 tuổi), là hàng xóm với hung thủ Nguyễn Văn Lý (39 tuổi), người đầu tiên chứng kiến cảnh cháu N. quần áo bê bết máu chạy ra khỏi nhà cho biết: "Lúc đó gần 7h, tôi đang trong nhà thì nghe tiếng cháu N. kêu khóc nên chạy vội ra cổng. Khi đó cháu N. đang đứng, tay bịt vết thương ở cổ, áo quần đẫm máu. Tôi cuống quá hỏi cháu bị làm sao, khi chưa kịp trả lời câu nào thì cháu đã đổ gục xuống đất. Tôi vội đỡ cháu lên để đưa đi cấp cứu nhưng lúc đó N. cũng đã kiệt sức, hôn mê".

Anh Lộc vội vàng hô hoán mọi người đến hỗ trợ, đưa cháu N. đi cấp cứu tìm đường sống. Sau khi mọi người tập trung rất đông để giúp đứa bé thì Lý cũng đi từ trong nhà ra để...đứng xem. Cũng như các nhân chứng khác, anh Lộc cho biết, dù mọi người gào thế thế nào nhưng bố của N. vẫn bình thản trong nhà, chỉ khi mọi người tụ tập đông đủ, gây ồn ào trước cổng nhà thì Lý mới đi ra. 

Đáng nói, lúc này khuôn mặt của hung thủ, cũng là bố đẻ cháu bé lại hết sức thản nhiên, không hề có một chút lo lắng cho tính mạng của cô con gái nhỏ. Không những thế, Lý cũng không cùng mọi người đưa con đi cấp cứu mà chỉ đứng nhìn một lúc rồi nhanh chóng quay vào nhà. Dù được mọi người tận tình đưa đi cấp cứu nhưng cháu N. đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Có mặt tại hiện trường vụ án ngay sau đó ít ngày, trong ngôi nhà 2 gian của Lý tuềnh toàng, hầu như không có vật dụng gì đáng giá, cũng không có điện. Trong nhà chỉ có 1 chiếc giường cũ kĩ với những vết máu vương vãi. Vệt máu này kéo dài ra đường khoảng 50m.

Ngay từ khi phát hiện vụ việc, những nhân chứng có mặt tại hiện trường chứng kiến vụ việc đều tỏ ra nghi ngờ hung thủ sát hại cháu N. chính là Nguyễn Văn Lý bởi trong nhà lúc ấy chỉ có hai bố con. Người chạy ra ngoài kêu cứu không phải là Lý mà là cháu N. Thái độ của Lý lại hoàn toàn thản nhiên, im lặng đến bất ngờ.

Sự nghi ngờ ấy cũng không phải vô lý bởi ngay sau đó, Lý đã bị Công an xã tạm giữ để phục vụ điều tra. Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, cháu N. tử vong do bị một nhát dao cứa từ mang tai xuống cổ gây đứt động mạch và cuống họng dẫn đến mất máu cấp.

Nơi cháu N. đổ gục xuống cách nhà 50m.

Còn theo ông Đoàn Ngọc Tú, Trưởng Công an xã Văn Luông huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết bước đầu cơ quan Công an đã xác định được đối tượng gây án chính là Nguyễn Văn Lý. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy 1 con dao rọc giấy dính máu.

Bước đầu tại cơ quan Công an, Lý khai nhận con gái xin đi tập văn nghệ cùng các bạn dịp Trung thu nhưng hắn không đồng ý. Lúc này giữa hai cha con xảy ra khúc mắc cãi vã. Không kiềm chế được bản thân Lý đánh con gái vài cái. Lúc này cháu bé phản ứng chửi tục liền bị Lý cầm sẵn con dao trên tay cứa cổ cháu N. khiến cháu tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hoàn cảnh đáng thương

Theo ông Nguyễn Văn Hào (49 tuổi, trú xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), bác ruột của cháu Nguyễn Thị N. cho biết, dù có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng được ra sự việc như vậy lại xảy ra trong gia đình mình. Dù biết đối tượng Nguyễn Văn Lý là kẻ nghiện rượu, tâm lý không bình thường nhưng cũng không ngờ rằng Lý lại xuống tay với con gái của mình. Hiện gia đình ông Hào cũng đã hoàn tất tang sự cho cháu gái mình.

Riêng đối với Nguyễn Văn Lý, ông Hào cho biết, dù là anh trai nhưng ông này cũng không thể chịu đựng được tính cách vũ phu, côn đồ của Lý. Lý mắc chứng thần kinh không ổn định từ khá lâu, đã từng lấy một đời vợ và có một đứa con trai. Trước đây Lý cũng hay uống rượu rồi về nhà gây gổ với bố mẹ, anh em.

Những tưởng có gia đình, Lý sẽ thay đổi được tâm lý, chịu khó làm ăn nuôi vợ nuôi con nhưng không, tính cách Lý càng ngày càng thay đổi chỉ vì Lý nghiện rượu nặng. Dù gia đình, vợ con nhiều lần khuyên bảo Lý bỏ rượu nhưng hắn không nghe, thậm chí còn đe doạ chửi bới mọi người. Lâu dần, mọi người trong gia đình thành quen, cũng mặc kệ Lý thích làm gì thì làm.

Vì thế, dù có đi xin việc làm ở đâu Lý cũng không trụ được lâu vì hay cà khịa, gây gổ với người khác. Cuộc sống gia đình vì thế mà quanh năm túng bấn, tiền nong không có. Có được đồng nào Lý lại đổ hết vào rượu. Cứ rượu vào về nhà Lý lại cà khịa với cả vợ con, thậm chí đánh vợ con không thương tiếc.

Không chịu nổi tính cách thất thường cũng như hoàn cảnh kinh tế khó khăn, eo hẹp của gia đình chồng, người vợ cả của Lý đã ôm con bỏ đi sau một thời gian dài chịu đựng. Sau đó Lý lại lấy thêm vợ nữa và sinh được 3 cô con gái.

Dù đã có với nhau ba mặt con nhưng người vợ thứ hai của Nguyễn Văn Lý cũng không thể chịu nổi tính cách vũ phu của hắn. Cách đây 3 năm, người phụ nữ này cũng bỏ lại 3 đứa con cho Lý mà ra đi tìm hạnh phúc mới. Vợ bỏ đi, Lý lại càng chán đời, càng chìm đắm vào men rượu. Cứ mỗi khi say rượu, Lý lại mắng chửi, đánh đập các con, cà khịa, gây gổ với hàng xóm.

Thất bại sau hai cuộc hôn nhân lại chìm đắm trong rượu chè, cuộc sống vốn dĩ nghèo khó nay lại càng thiếu thốn hơn. Để có tiền trang trải cuộc sống, Lý cũng phải bỏ con ở nhà đi làm ăn xa. Người cha tệ bạc này phó mặc các con cho mọi người trong gia đình nhà mình mà không hề ngó ngàng đến chúng. Không có điều kiện nuôi được hết ba đứa cháu, anh trai của Lý đã gửi đứa cháu gái đầu và cháu út vào làng trẻ SOS Phú Thọ. Riêng N. là một đứa bé ngoan hiền, chịu khó hơn nên được người bác giữ lại chăm sóc.

Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng N. luôn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Mới 10 tuổi nhưng N. đã biết làm đủ thứ việc trong nhà để đỡ đần cho gia đình bác và chăm sóc bà nội đã già cả, mù loà.

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Theo cô Nguyễn Thị Kim Tuyến, giáo viên chủ nhiệm của cháu N. cho biết: "Cuối tuần vừa rồi, khi N. không làm bài tập về nhà, tôi có hỏi lý do tại sao thì N. cho biết rằng "Bố về nên bị bắt ra ở với bố, mà nhà lại không có điện nên không làm bài tập được. Bố bắt ngủ cùng, không cho ngủ riêng".

Ông Hào anh trai Lý cũng cho biết, trước ngày xảy ra án mạng chục ngày, Lý đi làm ăn xa trở về thăm gia đình và các con. Lúc đi thì hắn mặc kệ các con cho bác và bà nội nuôi, nhưng khi trở về, hắn nằng nặc bắt cháu N. về ở cùng.

Và chỉ sau 10 ngày về thăm con, Lý đã gây nên tội ác kinh hoàng khiến gia đình đau xót, hàng xóm bàng hoàng.

Ông Tân Khải Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông cho biết: "Gia đình cháu N. có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chị và em của N. được gửi vào làng trẻ em SOS để nuôi dưỡng ăn học từ năm 2016. Còn cháu N. do ít bị bố bạo hành, đánh đuổi hơn và gia đình mong muốn có một cháu ở nhà để chăm sóc cho bà nội (bị mù) nên bác Nguyễn Văn Hào (anh trai ông Lý) đã cưu mang, mang cháu N. về nhà nuôi ăn học".
Đinh Hiền
.
.
.