Nhân rộng mô hình “3 phòng, 3 tích” trong trường học ở Hậu Giang

Chủ Nhật, 08/01/2023, 08:50

Công an tỉnh Hậu Giang vừa tổng kết công tác chỉ đạo điểm xây dựng mô hình “3 phòng, 3 tích” tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Ngô Quốc Trị (huyện Vị Thủy).

Thời gian qua, Trường THCS Ngô Quốc Trị đạt được nhiều kết quả tích cực trong dạy và học tập, tuy nhiên vẫn còn một số học sinh vi phạm kỷ luật. Từ thực tế trên, Công an tỉnh Hậu Giang chọn trường làm điểm chỉ đạo xây dựng mô hình “3 phòng, 3 tích”.

Nhân rộng mô hình “3 phòng, 3 tích” trong trường học -0
Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình. 

Trong đó, “3 phòng” là phòng ngừa trẻ em học đường vi phạm pháp luật; phòng ngừa trẻ em học đường bị xâm hại; phòng ngừa trẻ em học đường tham gia môi trường mạng internet không chính thống; “3 tích” gồm tích cực quản lý; tích cực giáo dục; tích cực rèn luyện kỷ năng sống.

Qua 1 năm thực hiện thí điểm, Trường THCS Ngô Quốc Trị đã tổ chức tuyên truyền cho học sinh về các phương thức thủ đoạn của tội phạm xâm hại trẻ em; các quy định của Luật An ninh mạng; các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; phòng chống ma túy và tác hại của ma túy…; phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn học sinh kỹ năng truy cập internet an toàn; nhận biết và không chia sẻ các thông tin xấu, độc.

Định kỳ nhà trường phối hợp Công an địa phương lập danh sách số học sinh có dấu hiệu vi phạm giờ giấc, chơi game sau giờ học để có biện pháp giáo dục. Trong năm học 2021 – 2022, số học sinh vi phạm nội quy, quy chế của trường kéo giảm, không có học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm TTATGT, vi phạm Luật An ninh mạng; không có học sinh bị xâm hại. Với kết quả tích cực, mô hình “3 phòng, 3 tích” tại Trường THCS Ngô Quốc Trị được Bộ Công an đã đánh giá cao và chỉ đạo nhân rộng toàn quốc.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đề nghị Ban chỉ đạo, Ban điều hành mô hình tiếp tục trang bị thêm cho học sinh nhiều kỹ năng cơ bản, như: thoát hiểm khi có cháy; kỹ năng tham gia giao thông; phòng, chống tội phạm bắt cóc… để các em có thể tự bảo vệ mình khi không có người thân bên cạnh hoặc khi rời khỏi trường.

V.Đức - T.Phong
.
.