Khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 17/08/2022, 16:38

Ngày 17/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Bộ Công an phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai trương triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06.

Mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công được triển khai tại chung cư Sunrise Riverside, thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh và chung cư Hưng Ngân, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 ở  TP Hồ Chí Minh -0
Cảnh sát QLHC về TTXH làm căn cước công dân gắn chip cho người già.

Tại Lễ khai trương triển khai mô hình điểm, lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trong bối cảnh thành phố đang quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai quyết liệt Chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và Đề án xây dựng đô thị thông minh, đưa vào vận hành, khai thác có hiệu quả Kho dữ liệu dùng chung; sớm hoàn thiện, báo cáo Trung ương phê duyệt Đề án phát triển TP Hồ Chí Minh thành Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

Theo kế hoạch, lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trong năm 2022 sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả đối với nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu, nhằm thay thế những thủ tục hành chính thủ công làm ảnh hưởng nhiều đến thời gian của người dân và doanh nghiệp.

Khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 ở  TP Hồ Chí Minh -0
Người dân chung cư Sunrise Riverside được Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Qua khảo sát, Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh và Đảng ủy, chính quyền địa phương đã thống nhất triển khai mô hình điểm thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại 2 chung cư nêu trên.

Khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 ở  TP Hồ Chí Minh -0
Triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại chung cư.

Trước đó, Ban Quản lý chung cư đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp như gửi qua mail, qua group cư dân... về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân, tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công, ứng dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip, định danh điện tử. Ngoài ra, Ban Quản lý chung cư cũng vận động tất cả công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến.

 Sau lễ khai trương, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát QLHC về TTXH đã trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thông qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet.

M.Hiền
.
.