Chỉ số hài lòng phục vụ hành chính của Công an Sóc Trăng đạt 100%

Chủ Nhật, 18/12/2022, 11:12

Trong năm 2022, Công an tỉnh Sóc Trăng không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); đẩy mạnh rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. 

Cải cách hành chính (CCHC) đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước. Đặc biệt trong năm 2022, công tác CCHC trên toàn quốc chính thức bước sang giai đoạn mới, Chính phủ quyết liệt chỉ đạo xây dựng Chính phủ số, Chính phủ điện tử; Bộ Công an quyết liệt thực hiện thành công Đề án 06 của Chính phủ về phát triển dữ liệu dân cư, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia; triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại 3 cấp Công an; số hóa văn bản, tài liệu, kết quả giải quyết TTHC; sử dụng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy…

Chỉ số hài lòng phục vụ hành chính của Công an Sóc Trăng đạt 100% -0
Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng khen thưởng Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong CCHC. 

Công an Sóc Trăng quyết tâm cao trong chỉ đạo, điều hành CCHC, triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, đạt được một số kết quả nổi bật; tham mưu UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành 6 văn bản điều chỉnh lĩnh vực quản lý nhà nước về ANTT; sơ, tổng kết việc thi hành hơn 20 văn bản quy phạm pháp luật; góp ý kịp thời, có chất lượng trên 100 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành 2 Nghị quyết để huy động nhân dân tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết Công an toàn tỉnh thể hiện rõ trách nhiệm, sự quyết liệt trong thực hiện các phần việc của Đề án 06 được Bộ Công an xác định là khó khăn hơn, vất vả hơn. Bố trí cán bộ, chiến sỹ (CBSC) thường trực phục vụ người dân kể cả ngày lễ, ngày nghỉ; cử tổ công tác đến tận nhà người già yếu, đi lại khó khăn để thực hiện nhiệm vụ với mục tiêu đảm bảo dữ liệu dân cư  “đúng, đủ, sạch, sống”, 100% công dân trên địa bàn được cấp CCCD. Đến nay đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu theo lộ trình đề ra của Đề án.

Chỉ số hài lòng phục vụ hành chính của Công an Sóc Trăng đạt 100% -0
Công an tỉnh Sóc Trăng đến tận nhà người già yếu để cấp CCCD. 

Đối với việc triển khai các dịch vụ thiết yết theo Đề án 06, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh triển khai được 11/14 dịch vụ công thiết yếu thuộc thẩm quyền gải quyết của các sở, ban ngành tỉnh; riêng dịch vụ công thiết yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh đến nay đã triển khai được 10/11 dịch vụ. Còn dịch vụ “Thu tiền nộp phạt phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình” chưa triển khai do Công an tỉnh chưa thực hiện việc xử phạt qua thiết bị ghi hình”.

 Công an Sóc Trăng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện cập nhật TTHC thường xuyên, liên tục; đồng thời triển khai niêm yết TTHC bằng mã QR. Trong năm, Công an tỉnh đã tiếp nhận 551.000 hồ sơ TTHC, đã giải quyết, trả kết quả 507.560 hồ sơ (trả kết quả trước hạn. đúng hạn 507.560/507.560 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%), đang giải quyết 43.440 hồ sơ.

Chỉ số hài lòng phục vụ hành chính của Công an Sóc Trăng đạt 100% -0
Công an Sóc Trăng đạt nhiều giải thưởng trong Hội thi về CCHC của tỉnh. 

Trong năm 2022, Công an tỉnh không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện trong việc giải quyết TTHC; đẩy mạnh thực hiện công tác rà soát, cắt giảm và đơn giản TTHC. Qua rà soát, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành quyết định rút ngắn thời gian giải quyết từ 1 đến 5 ngày đối với  57 TTHC (chiếm 45,75% tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an 3 cấp). Thực hiện phận cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy có 79/109 Công an cấp xã. Ngoài ra, trong năm Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Quyết định công bố lại hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với 145 quy trình giải quyết TTHC trong Công an tỉnh.

Bên cạnh đó, Công an Sóc Trăng triển khai thực hiện các nhiệm vụ mới, chưa có tiền lệ về hiện đại hoá hành chính, như: Chuyển đổi số; số hoá hồ sơ giải quyết TTHC, đặc biệt là cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Kết quả, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với 124 TTHC. Tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 206.323 hồ sơ, chiếm 40,65% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết của Công an toàn tỉnh (206.323/507.560 hồ sơ); số hồ sơ trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2022 có 356.815 hồ sơ (chiếm 70,03%).

Đặc biệt, có nhiều TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến trên 90%, như: Đăng ký lưu trú; cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC; cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ…

Với những kết quả đạt được, năm 2022, Bộ Công an đánh giá chỉ số CCHC của Công an tỉnh Sóc Trăng ở vị trí thứ 17/63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đứng thứ 2/13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, cải thiện 7 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2021 (năm 2021 đứng thứ 24/63 Công an tỉnh, thành). Riêng chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Công an Sóc Trăng đạt 100%, thuộc nhóm dẫn đầu Công an các tỉnh, thành phố. 

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-SNV ngày 05/7/2022 của Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng, về việc tổ chức Hội thi trực tuyến CCHC tỉnh Sóc Trăng năm 2022, đã có 40 đội thi đến từ các sở, ban ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan Trung ương đặt tại tỉnh. Hội thi bao gồm 2 phần thi: Phần thi kiến thức và phần thi sáng kiến CCHC, tại phần thi kiến thức đã huy động được 10.772 cán bộ, công chức, viên chức tham gia, đối với phần thi sáng kiến CCHC đã có 65 sáng kiến gửi tham gia dự thi. Trong đó, Công an tỉnh Sóc Trăng có 2.226 CBCS tham gia dự thi phần thi kiến thức và 7 sáng kiến CCHC gửi tham gia Hội thi.

Tổng kết, Công an Sóc Trăng đạt 6/10 giải thưởng cá nhân, 2/10 giải thưởng sáng kiến CCHC và đạt giải Ba tập thể. Việc tham gia Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức của CBCS về tầm quan trọng của CCHC; phổ biến sâu rộng kiến thức, chương trình tổng thể CCHC nhà nước, Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến CBCS. Từ đó giúp CBCS sỹ nâng cao vai trò, trách nhiệm, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC.

Văn Đức - Cao Xuân
.
.