Cướp ngân hàng gần đồn cảnh sát

Thứ Tư, 02/11/2016, 12:39
Chỉ cách trụ sở Cảnh sát thành phố Bhubaneshwar (Ấn Ðộ) chưa đầy 100m, giới chức Ngân hàng UCO Bank những tưởng bọn cướp ngân hàng sẽ không bao giờ dám bén mảng đến.


Tuy nhiên, ngân hàng nằm trên quảng trường Raj Mahal hôm 28-9 đã rơi vào tay những tên cướp có vũ trang và bị cuỗm đi 13 vạn rupi (43 triệu VNĐ) tiền mặt cùng số vàng trị giá 40 vạn rupi (132,41 triệu VNĐ).

Vụ cướp trắng trợn được thực hiện với độ chính xác rất cao khiến cả nhân viên ngân hàng lẫn khách hàng đến giao dịch đều không kịp trở tay.

Một nhóm 5 người nói tiếng Hindi bắt đầu chiến dịch đe dọa vào lúc 9giờ30 sáng khi người lao công của Ngân hàng Dhaneswar Behera đang lau sàn nhà. "Tôi thấy 5 người đi vào một cách dễ dàng. Tôi nghĩ họ là khách hàng. Sau đó một người trong số họ gọi tôi. Khi tôi lại gần, hắn bịt miệng và chĩa súng vào đầu tôi. Trong khi đó, 4 người kia đã khống chế 11 nhân viên ngân hàng", Behera nói với báo chí.

Những tên cướp đã không vội vàng cũng không hoảng hốt, vì chúng không thèm kéo màn trập của ngân hàng xuống. "Một tên trong số họ đứng gần cửa ra vào. Khi khách hàng đi vào, y liền khống chế họ. Ít nhất 10 khách hàng bị bắt làm con tin bên trong ngân hàng", Behera nói. "Tôi sợ run. Chúng tôi không ai có thể thông báo cho cảnh sát vì bị bọn chúng giật điện thoại và ném vào một xô nước", Mahendra Hota, một khách hàng, nói.

Giám đốc của ngân hàng Abhimanyu Behera nói: "Chúng đánh đập và chỉa súng lục về phía tôi. Chúng giật chìa khóa két sắt và cướp cả tiền mặt lẫn vàng", Abhimanyu nói. nhân viên ngân hàng cho biết bọn cướp đã làm hư tất cả 5 camera CCTV và tẩu thoát với các đĩa cứng máy tính lưu trữ các đoạn phim được ghi lại. "Trước khi chúng tôi có thể nhấn chuông báo động, chúng đã tẩu thoát bằng xe hơi", ông nói thêm.

Ủy viên cảnh sát Y. B. Khurania cho biết cảnh sát đang nỗ lực bắt giữ các tên cướp. "Các cuộc truy lùng đang được tiến hành tại nhiều địa điểm khác nhau để truy tìm ra bọn cướp. Điều ngạc nhiên là ngân hàng không có nhân viên bảo vệ tư nhân", Khurania nói.

Vụ việc xảy ra sau khi có ít nhất 3 vụ cướp tương tự đã được báo cáo tại các ngân hàng riêng biệt ở các quận Pipili, Rourkela và Bargarh trong 3 tháng qua, liên quan đến số tài sản bị cướp gần 90 vạn rupi (300 triệu VNĐ).

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ các nghi phạm trong vụ cướp ở Pipili và Bargarh. Một loạt các vụ trộm cắp ATM cũng đã được báo cáo ở những nơi khác nhau trong tiểu bang vài tháng qua.

Anh Khoa (Theo I.T)
.
.
.