Hà Nội "tung" thêm 5 tổ đặc biệt xuống phố xử lý vi phạm giao thông
Chiều 9/7, Công an TP Hà Nội đồng loại triển khai thêm 5 tổ công tác đặc biệt theo Kế hoạch số 172 về tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn 12 quận thuộc TP Hà Nội. Như vậy, Hà Nội hiện đang có 10 tổ công tác đặc biệt.
Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau gần 2 tháng triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đầu tiên đã tạo ra được những chuyển biến rõ rệt, đóng vai trò rất quan trọng, hỗ trợ trên các khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp liên quan đến vi phạm giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều. Các tổ công tác này cũng tổ chức cắm chốt lưu động, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện trong đó tập trung cao đối với các đối tượng thanh thiếu niên "ngổ ngáo".
Thống kê từ ngày 16/5 đến nay, năm Tổ công tác đặc biệt đã xử lý 4.937 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 4 tỷ đồng, tạm giữ 1.190 phương tiện, tước 194 GPLX. Ngoài ra có 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm cũng được các tổ đặc biệt phát hiện, bàn giao cho Công an sở tại xử lý.
Cục CSGT đánh giá hoạt động của các tổ công tác đặc biệt theo Kế hoạch 172 quyết liệt, hiệu quả, là cách làm hay trong công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian qua cũng như sắp tới.
10 tổ công tác đặc biệt với lực lượng bao gồm CSGT, CSCĐ và Công an các quận.
Các tổ công tác sẽ tập trung xử lý nghiêm các vi phạm như: Người điều khiển xe môtô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng; điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm TTATGT.
Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông theo phương châm: Kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông.