Xuất hiện nhiều vệt hằn lún nguy hiểm trên cầu Thanh Trì

Thứ Sáu, 24/03/2017, 09:22
Ngày 22-3, có mặt tại cầu Thanh Trì, phóng viên Báo CAND ghi nhận nhiều vị trí trên mặt cầu Thanh Trì, đặc biệt là đoạn 1/3 cầu về phía quận Long Biên đang tồn tại những vệt hằn lún, sống trâu, có vệt dài hàng trăm mét. 


Không chỉ làn xe tải mà cả làn xe con cũng bị trũng sâu khoảng 3 - 5cm, gợn sóng mấp mô, rất nguy hiểm cho phương tiện qua lại với vận tốc cao. 

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do mặt cầu trước đây được thảm bằng nhựa thường, gặp nắng nóng, lại chịu lực liên tục từ lượng lớn phương tiện qua lại hàng ngày nên khó tránh bị lún sâu nhanh chóng.

Đoạn đường lún và bong tróc xảy ra trên cầu Thanh Trì.

Ngoài hiện tượng trồi lún, trong tổng số 10 khe co giãn trên cầu Thanh Trì có tới 7 khe đã bị bong tróc các lớp lót cao su; một vài vị trí còn xuất hiện ổ gà, hàm ếch nham nhở. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: với lưu lượng phương tiện dày đặc suốt ngày đêm cộng với tình trạng xuống cấp của mặt cầu như hiện nay, xe lưu thông với vận tốc tối đa 90km/giờ là không hợp lý, thậm chí rất nguy hiểm. 

“Chúng tôi đã có kiến nghị với lãnh đạo Phòng CSGT, đề xuất với cơ quan chức năng hạ vận tốc lưu thông tối đa qua cầu xuống còn 60km/giờ nhưng chưa được”, Trung tá Đỗ Trọng Tuân nói và thông tin thêm, hiện cầu Thanh Trì cần lắp đặt thêm biển báo cấm vượt, biển báo bắt đầu và kết thúc làn đường riêng cho xe máy để tối ưu công tác tổ chức, điều tiết giao thông. 

Đại diện Đội CSGT số 14 còn cho biết:  Có những vấn đề tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại là ẩn họa mất ATGT nghiêm trọng trên cầu Thanh Trì. Ví dụ như tình trạng đá dăm rơi vãi không được dọn dẹp kịp thời trên mặt cầu; khi lưu thông với tốc độ cao, chỉ cần vấp phải vài viên đá dăm, lái xe giật mình, đánh lái hay mất lái là có thể xảy ra tai nạn liên hoàn. 

Gần đây nhất, ngày 18-3 đã xảy ra 2 vụ tai nạn gần như liên tiếp trên cầu Thanh Trì do các xe ôtô lưu thông với tốc độ cao, mất lái, đâm lao lên dải phân cách.. 

Theo kiến nghị của đại diện Đội CSGT số 14, đơn vị duy tu, bảo dưỡng cầu Thanh Trì cần thường xuyên duy trì dọn dẹp vệ sinh; sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mặt cầu, khe co giãn xuống cấp để đảm bảo êm thuận, phục vụ lưu thông. 

Bên cạnh đó, người điều khiển phương tiện khi qua cầu cũng cần nâng cao ý thức, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách an toàn, giảm vận tốc lưu thông để phòng tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đặng Nhật
.
.
.