Xe khách cố tình chắn phương tiện đi vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vì phí tăng cao?
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 18h chiều tối hôm nay.
Theo ông Tú, hai xe khách mang Biển kiếm soát 15B-02491 và 15B-02492 chạy tuyến Đồ Sơn-Yên Nghĩa đã chắn ngang đường trước cửa trạm thu phí đầu tuyến hướng từ Hải Phòng chạy lên Hà Nội của tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
“Do hai phương tiện này nằm ‘chình ình’ ngang đường nên tất cả các phương tiện chạy phía sau không thể lưu thông trên tuyến cao tốc hướng từ Hải Phòng-Hà Nội”, vị Giám đốc Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho hay.
Xe khách chắn ngang giữa đường phản đối tăng phí đường bộ. |
Ngay sau khi biết được sự việc, Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã phối hợp với lực lượng Cục Cảnh sát giao thông (C67-Bộ Công an) và Công an trật tự thành phố Hải Phòng để hướng dẫn phân luồng đồng thời làm việc với chủ hai xe khách này.
“Đến 18h15, tuyến đường đã được giải tỏa và phương tiện có thể lưu thông trở lại bình thường. Hiện, hai phương tiện này đã được kéo vào làn dừng khẩn cấp để lực lượng Công an làm việc với các chủ xe,” ông Tú khẳng định.
Các xe phía sau không lưu thông được. |
“Việc phương tiện cố tình cản trở xe khác lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chắc chắn là hành vi vi phạm pháp luật,” vị đại diện này quả quyết.
Cùng đó, Giám đốc Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cũng nhìn nhận, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã được Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng đường bộ từ ngày 1-4. Nếu chủ phương tiện cảm thấy phí đường quá cao thì có thể tự ý lựa chọn chạy trên tuyến đường này hoặc Quốc lộ 5 bởi quyền lựa chọn đi đường nào là thuộc về tài xế.
Trước đó, từ ngày 1-4, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng đường bộ đối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tăng 25%) và Quốc lộ 5 (tăng thêm 50%).
Theo cam kết của VIDIF, đây là đợt tăng phí "nóng" cuối cùng của dự án, từ những năm sau mức phí đường cao tốc sẽ được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng giảm hàng năm và mức phí Quốc lộ 5 cứ 3 năm tăng 18% theo quy định của Nhà nước.