Thông xe cầu Phước Lộc sau 7 năm bị "ách" vì giải phóng mặt bằng

Thứ Năm, 07/01/2021, 16:08
Sau 7 năm bị ách bởi không giải phóng được mặt bằng, ngày 7/1, cầu Phước Lộc nối 2 xã Phước Kiển và Phước Lộc đã hoàn thành và đi vào hoạt động...


Sáng 7/1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ thông xe cầu Phước Lộc (nối 2 xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh).

Lễ thông xe cầu Phước Lộc trong sáng 7/1.

Cầu Phước Lộc có độ dài gần 400m với 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5 m, gồm hai làn xe hỗn hợp với tổng kinh phí đầu tư là 405 tỷ đồng. 

Sau 7 năm bị ách bởi giải phóng mặt bằng, cầu Phước Lộc nối 2 xã của huyện Nhà Bè đã đi vào hoạt động.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh, cầu Phước Lộc được khởi công từ tháng 6/2013, tuy nhiên sau một tháng thi công, công trình này phải tạm dừng vì vướng giải tỏa mặt bằng. 

Đến đầu năm 2019, UBND huyện Nhà Bè đẩy nhanh công tác đền bù và người dân ở huyện này đã đồng thuận với phương án đến bù. Sau 7 năm “ách tắc” cây cầu được hoàn thành giúp người dân sống tại 2 xã qua lại thuận tiện, hàng hóa được thông thương.

Cầu Phước Lộc mới thay thế cầu Phước Lộc cũ, nhỏ hẹp, xuống cấp

Tại buổi lễ thông xe cầu Phước Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ông Lê Hòa Bình nhận định, cầu Phước Lộc mới là được xem là dự án giao thông trọng điểm của TP cả về giao thông đường thủy và giao thông đường bộ. Cầu Phước Lộc nối liền các tuyến giao thông vào trung tâm TP như đường Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Linh qua đường Đào Sư Tích… khi kết hợp cầu Cây Khô trong tương lai sẽ nối qua đường Phạm Hùng (quận Bình Chánh) giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi và an toàn hơn. 

Đặc biệt, cầu Phước Lộc thông xe trước Tết Nguyên đán Tân Sửu còn là tiền đề thúc đẩy kinh tế xã hội toàn huyện. Thành phố kỳ vọng khi nâng tĩnh không cầu từ 8,1m lên 40,6m sẽ góp phần khơi thông năng lực vận tải của một trong những tuyến đường thủy quan trọng của thành phố như sông Phước Kiển, rạch Mương Chuối… từ đó, phát huy thế mạnh đường thủy nội địa, góp phần giảm tải hiệu quả cho đường bộ.

Anh Thư
.
.
.