Nghiệm thu sửa chữa và thanh tra toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Thứ Tư, 17/10/2018, 15:49
Ngày 17/10, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết, đúng 15h30 cùng ngày sẽ tiến hành nghiệm thu sửa chữa hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Việc nghiệm thu sẽ có đầy đủ các bên gồm nhà thầu sửa chữa hư hỏng, nhà đầu tư VEC và các bên liên quan.

Theo ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC): Đoạn đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng được đưa vào khai thác từ 2/8/2017, không phải đoạn mới hoàn thành. Có 70m2 trong tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hỏng lớp bê tông nhựa tạo nhám phía trên cùng. Việc dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thời gian qua khiến VEC mất doanh thu trung bình hơn 500 triệu đồng/ngày.

Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể  cũng đã  ký quyết định thành lập đoàn thanh tra đột xuất trên toàn tuyến đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 

 Chiều ngày 17-10, công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tiến hành nghiệm thu sửa chữa hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 

Vào ngày 16/10, Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể  cũng đã ký quyết định thanh tra đột xuất trên toàn tuyến đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. “Nội dung thanh tra đột xuất về vấn đề quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. 

Thời gian bắt đầu từ ngày 18/10, đoàn thanh tra gồm 5 thành viên, do ông Trần Ngọc Bảo, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT, làm trưởng đoàn. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủy quyền cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra. Cơ quan này cũng có quyền gia hạn thời gian thanh tra (nếu cần thiết) và bổ sung, thay đổi thành viên theo đề nghị của trưởng đoàn thanh tra.

Trước đó, ngày 11/10, Bộ GTVT cũng có công điện yêu cầu và Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí và khẩn trương khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. 

Theo công điện, tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Km 0 đến Km 65 xuất hiện một số vị trí mặt đường bê tông nhựa bị hư hỏng, xuống cấp. Việc sửa chữa khắc phục không kịp thời trong khi các phương tiện tham gia giao thông lưu thông với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, coi thường tính mạng con người. 

Trong khi đó, việc sửa chữa tạm thời chỉ được thực hiện sau khi báo chí và dư luận lên tiếng, việc phát ngôn, cung cấp cho báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm tạo dư luận không tốt… 

Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC với vai trò là lãnh đạo chủ đầu tư dự án nhưng chậm xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm…

Hoài Thu
.
.
.