“Vá” ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ Hai, 15/10/2018, 09:20
Sau chỉ đạo khẩn của Bộ Giao thông vận tải, bắt đầu từ chiều tối 14-10, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các nhà thầu đã tiến hành sửa chữa các hư hỏng mặt đường thuộc các gói thầu đoạn tuyến JICA (Km0+00-Km65+00).

Ghi nhận, từ 16h30 chiều 4/10, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc trên tuyến đường để cào bóc các vị trí hư hỏng. 

Xe cào bóc chuyên dụng, 2 xe lu lốp, 2 xe lu bánh thép và hàng chục công nhân được điều đến Km 27 để khắc phục những ổ gà, ổ voi. Đây là khu vực có nhiều vị trí đường bị bong tróc nhất, có khoảng 15 điểm ổ gà đã được vá sửa tạm nhằm đảm bảo giao thông trước mắt.

Xe lu được đưa tới để vá đường.

Chiều tối 14/10, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu bắt đầu sửa chữa các hư hỏng mặt đường thuộc các gói thầu đoạn tuyến JICA (Km0+00-Km65+00).

Thời gian thực hiện việc vá được từ 14 đến 17/10.

Theo lãnh đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đây là bước 2 trong quy trình xử lý "ổ gà" trên tuyến, sau bước 1 vá sửa tạm, đảm bảo lưu thông trước mắt, nhằm trị dứt điểm “ổ gà” cục bộ trên tuyến. 

Thống kê, có khoảng hơn 15 điểm "ổ gà", bong bật mặt đường xuất hiện trên đoạn tuyến JICA (cao tốc Đà Nẵng-Tam Kỳ) tập trung đoạn Km 25, Km26, Km 42, Km 47. Đây là đoạn tuyến đưa vào khai thác hơn 14 tháng nay. Riêng đoạn vốn WB (cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi, khai thác từ tháng 9/2018) ổn định chất lượng mặt đường, chưa xuất hiện các vấn đề kỹ thuật phát sinh. 

Theo ghi nhận, vào chiều tối 14/10, thời tiết khá đẹp, nhiều công nhân và máy móc, thiết bị được huy động để sửa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng...

Việc sửa chữa Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phải đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và luôn có lực lượng kiểm tra thường xuyên... 

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được chính thức khánh thành từ ngày 2/9/2018. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.  

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m. 

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian đưa vào khai thác trên toàn tuyến đã xuất hiện nhiều hư hỏng, ổ gà, ổ voi tại Km 27. 2 đơn vị thi công liên quan các đoạn đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có những vị trí hư hỏng gây bức xúc trong dư luận những ngày qua là Tổng công ty Thành An và Công ty Tuấn Lộc cũng đã đệ trình biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường. Sau khi xem xét, biện pháp thi công chủ đầu tư Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chấp thuận và đây cũng là cơ sở để thi công ở công trình.   


Hoài Thu
.
.
.