Một tháng 3 lần phát hiện nứt, vỡ trên đường băng Nội Bài
- Mất 18 giờ đưa máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng về sân đỗ
- Cơ hội vàng để sửa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã chủ động phối hợp với Đài chỉ huy Nội Bài khắc phục trám vá lúc 1h sáng và đưa đường lăn S2 vào khai thác lúc 6h sáng. Ngay trong tháng 6 này, Cảng HKQT Nội Bài đã nhiều lần phát hiện các điểm nứt vỡ trên đường lăn.
Cụ thể, ngày 13-6, Cảng phát hiện nứt vỡ tại vị trí trám vá cũ trên đường lăn S2. Ngày 2- 6, phát hiện 1 điểm nứt vỡ tại vị trí trám vá cũ trên đường lăn S2 và 1 điểm nứt vỡ tại vị trí trám vá cũ trên đường lăn S3. Trước đó, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, tại Nội Bài, trên bề mặt đường cất/ hạ cánh 11L/29R có hiện tượng hằn vệt bánh tàu bay.
Với tình trạng hư hỏng nêu trên, trong điều kiện ngày nắng nóng và nhiệt độ cao sẽ xuất hiện thêm hiện tượng rạn bề mặt bê tông nhựa. Khi gặp trời mưa tại các vị trí hằn lún vệt bánh có nước mưa đọng lại không thoát hết gây ảnh hưởng đến kết cấu đường cất/ hạ cánh.