Làm rõ nguyên nhân vụ lật xe khách tại Nha Trang làm 38 người bị

Thứ Năm, 14/02/2019, 17:28
Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 6h20 sáng ngày 14-2, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 17B-014.76 do tài xế Đào Ngọc Thắng (SN 1969, quê Thái Bình) điều khiển, chạy trên tuyến QL1, hướng Bắc - Nam, khi đến khu vực thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bất ngờ nổ lốp sau khiến xe mất lái đâm vào nhà người dân. Hậu quả làm 4 người bị thương nặng, 34 còn lại thì bị xây xát nhẹ.


Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Y tế và Bệnh viện tăng cường nhân lực, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh và máu ưu tiên cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người. Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa tổ chức thăm hỏi động viên nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. 

 Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, chú ý kiểm tra tình trạng chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn trong cơ thể lái xe, đặc biệt xem xét kĩ nguyên nhân dẫn đến nổ lốp xe.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam ô tô khách có biển kiểm soát 17B-014.76 có nhãn hiệu - số loại: THACO - KB120SF, năm sản xuất: 2009 tại Việt Nam; số người cho phép chở: 2 chỗ ngồi/40 chỗ nằm (kể cả chỗ người lái); chủ xe theo giấy đăng ký là: Phạm Thị Vương, địa chỉ: Tổ 9, TT Đông Hưng, Thái Bình; xe được kiểm định lần gần nhất ngày 26-9-2018 có hạn kiểm định đến hết ngày 25-3-2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1701S - Thái Bình. 

Theo thông tin từ Tổng Cục đường bộ Việt Nam trước khi xảy ra tai nạn xe khách có lúc đạt vận tốc 84km/h trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/h. Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 


 


Hiệp Bình
.
.
.