Lật xe ô tô khách giường nằm, 38 người bị thương

Thứ Năm, 14/02/2019, 12:30

38 người bị thương trong một vụ TNGT xảy ra vào tầm 6h15’ sáng ngày 14-2 trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang (Khánh Hòa).


Vào thời điểm trên, xe ô tô khách giường nằm thương hiệu Tân Phương mang BKS 17B-014.76 do ông Đào Ngọc Thắng (50 tuổi) trú ở TP Thái Bình (Thái Bình) điều khiển, chạy từ hướng Bắc vào đến lý trình nêu trên bất ngờ chao đảo trên mặt đường rồi lệch hướng vào lề, tông sập một phần phía trước 2 căn nhà dân trước khi lật nghiêng. Nhiều người dân địa phương lao ra giải cứu những nạn nhân bị thương đang mắc kẹt bên trong xe.

 Ngay sau đó, một tổ công tác phối hợp giữa Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hoà, Công an TP Nha Trang đến hiện trường phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 đưa 38 người bị nạn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà để cấp cứu và điều trị, trong đó có một số người chấn thương nặng.

Công an TP Nha Trang, Phòng CSGT Công an Khánh Hoà khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Theo một số người trên xe khách 17B-014.76 cho biết, phương tiện này đã quá cũ nên bị hư hỏng và phải sửa chữa nhiều lần trong hành trình từ Thái Bình đến nơi xảy ra tai nạn.

 Trước đó, ông Phạm Công Thu (48 tuổi) trú ở TP Thái Bình (Thái Bình) là người điều khiển xe ô tô khách nêu trên, khi đến địa phận thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà) thì chuyển lái cho ông Đào Ngọc Thắng, được hơn 20 km thì xảy ra tai nạn. Vài phút trước khi xe lật có tiếng nổ lốp xe ở phía sau, bên trái.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, Công an TP Nha Trang và Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hoà đã phối hợp các bác sĩ kiểm tra chất kích thích trong cơ thể tài xế Đào Ngọc Thắng, đồng thời trưng cầu Trung tâm kiểm định phương tiện cơ giới thuộc Sở GTVT Khánh Hoà giám định kỹ thuật xe ô tô khách 17B-014.76.

 Công an xã Vĩnh Lương cho biết,rất may là thời điểm xảy ra tai nạn, 2 căn nhà dân bên đường không có người lưu trú.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà

Thông tin từ Cục đăng kiểm thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết, xe ô tô khách 17B-014.76 nhãn hiệu THACO - KB120SF, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam. Xe ô tô này có thiết kế 40 giường nằm và hai chỗ ngồi, chủ sở hữu là bà Phạm Thị Vương, trú ở tổ 9, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng (Thái Bình). 

Xe ô tô khách 17B-014.76 đã được kiểm định kỹ thuật ngày 26-9-2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-01S tỉnh Thái Bình và có hiệu lực đến hết ngày 25-3-2019.


Hữu Toàn
.
.
.