Hơn 260 tỷ trị hằn lún mặt cầu Thăng Long
- Tổ chức phân luồng để sửa chữa mặt cầu Thăng Long
- Trong tháng 7 sẽ “đóng cửa” cầu Thăng Long để sửa chữa quy mô lớn
GS.TS Trần Đức Nhiệm, Trường Đại học GTVT, phụ trách tư vấn dự án cho biết, giải pháp sửa chữa lần này, sẽ cải tạo mặt cầu bản thép trực hướng hiện tại thành mặt cầu liên hiệp nhẹ. Việc kết dính giữa bản mặt thép với bê tông siêu tính năng UHPC được liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo chống cắt tiêu chuẩn. Sau đó sẽ thảm một lớp bê tông nhựa Polymer trên lớp tạo nhám và dính bám.
Cầu Thăng Long tiếp tục được đầu tư hơn 260 tỷ để sửa chữa. |
Cùng tham dự buổi giới thiệu, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thông tin, phương pháp sửa chữa lần này sẽ sử dụng đinh neo để neo bản mặt thép với lớp bê tông tính năng siêu cao (UHPC) có cường độ chịu nén lên đến 120 - 150 Mpa phía trên, cường độ này gấp 3 - 4 lần bên tông thông thường. Tổng cục Đường bộ Việt Nam tin rằng, việc sửa chữa cầu Thăng Long lần này sẽ thành công với tuổi thọ trên 10 năm.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tổng mức đầu tư của dự án là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ. Thời gian triển khai thi công hoàn thành trong quý 4/2020. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.