Trong tháng 7 sẽ “đóng cửa” cầu Thăng Long để sửa chữa quy mô lớn

Thứ Sáu, 19/06/2020, 07:44
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 7 tới sẽ đóng cửa hoàn toàn cầu Thăng Long (Hà Nội) để sửa chữa quy mô lớn, mọi phương tiện sẽ di chuyển qua cầu Nhật Tân.


Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020. Để đảm bảo điều kiện thi công và tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án, toàn bộ cầu Thăng Long sẽ được lập mái che bằng tôn.

Dự án cầu Thăng Long sẽ sử dụng công nghệ của châu Âu, công nghệ này được sử dụng nhiều ở Mỹ và Trung Quốc nhưng là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam. Khác với những đợt sửa chữa trước, lần này mặt cầu sẽ được sửa chữa các bản thép với kết cấu liên hợp siêu nhẹ. Đơn vị thi công sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép; hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép, lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông cường độ cao, thi công lớp phủ bê tông nhựa tạo nhám để đảm bảo êm thuận trong quá trình khai thác. Đồng thời, các khe co giãn trên mặt cầu đã hư hỏng sẽ được thay thế toàn bộ. Tổng mức đầu tư dự án sửa chữa cầu Thăng Long là gần 270 tỷ đồng.

Phạm Huyền
.
.
.