Đầu tư tuyến tránh Long Xuyên, giải quyết triệt để bất cập trạm BOT T2

Thứ Tư, 05/06/2019, 08:40
Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ, an ninh, trật tự ATGT tại trạm thu phí T2 thuộc dự án cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT, Bộ GTVT cho biết, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. 


Thời gian qua một số ý kiến phản ứng và đề nghị xử lý hoặc di dời trạm thu phí T2. Đến nay, các bên thống nhất chấp thuận giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí dự án cho người sử dụng khu vực quanh trạm và các phương tiện lưu thông theo hướng từ tỉnh Kiên Giang (QL80) về tỉnh An Giang (QL91) và ngược lại (đến nay đã giảm trên 10.000 phương tiện)", Bộ GTVT thông tin và cho biết, hiện, nhà đầu tư đã dừng thu phí tại trạm T2. 

Liên quan đến giải pháp để xử lý triệt để bất cập, tránh tranh chấp pháp lý, Bộ GTVT cho biết đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung tuyến tránh Long Xuyên bằng nguồn vốn vay ADB. 

"Dự kiến dự án tuyến tránh Long Xuyên sẽ hoàn thành năm 2023. Sau khi tuyến tránh Long Xuyên đầu tư và đưa vào sử dụng các phương tiện qua khu vực sẽ có sự lựa chọn, không phải qua trạm thu phí T2 và giải quyết triệt để các bất cập trạm T2 trên QL91", Bộ GTVT khẳng định.

Đặng Nhật
.
.
.