Chi hơn 1.300 tỷ đồng nối dài đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
Thông tin về Dự án cho biết, đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, rộng 18m, có chiều dài 18,7km và vận tốc tối đa 60km/h. Trong đó điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng đại biểu động thổ khởi công xây dựng. |
Dự án sử dụng vốn ngân sách để đầu tư với tổng vốn 1.364 tỷ đồng, trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18 và một số đường tỉnh lộ.
Cùng với các dự án giao thông ven biển đang được Quảng Ninh thực hiện, như đường bao biển Bãi Cháy, hầm Cửa Lục, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, sau khi hoàn thành, đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả sẽ góp phần làm đồng bộ trục đường bao biển đẹp, hiện đại, kéo dài từ Bãi Cháy, Hạ Long cho đến TP Cẩm Phả.
Phối cảnh đường bao biển Quảng Ninh sau khi hoàn thành |
Đây là một trục đường du lịch đẳng cấp, kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, phù hợp với quy hoạch tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam của Chính phủ.
Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả cũng được xem là một điển hình trong tiết kiệm nguồn ngân sách để đầu tư, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 định hướng 2030.