Tăng tốc thi công mở rộng con đường đẹp nhất Việt Nam

Thứ Năm, 18/01/2018, 11:14
"Con đường đẹp nhất Việt Nam" đang được đơn vị thi công là Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để thông xe trước dịp Tết Nguyên đán sắp tới.



Đường Nguyễn Chí Thanh được khánh thành vào năm 2001 với chiều dài 1,8 km, cùng với đó là danh hiệu "Con đường đẹp nhất Việt Nam" do Bộ Giao Vận Tải bình chọn. 
Đây là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi chứng kiến sự phát triển và thay đổi của giao thông Hà Nội. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, mật độ dân cư tăng cao tạo ra áp lực lớn hạ tầng giao thông. Đặc biệt, trong vài năm gần đây, đường Nguyễn Chí Thanh luôn trong tình trạng quá tải, ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Trước sự bức thiết của việc giải tỏa áp lực giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông Hà Nội chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường. Chiều rộng dải phân cách rộng trung bình 16-17m được xén xuống còn 4,5m, đảm bảo mỗi bên 5 làn đường so với 2 làn như hiện nay.
Đơn vị thi công huy động số lượng lớn phương tiện máy móc cùng công nhân thi công liên tục để khẩn trương hoàn thành dự án.
Trước khi được trải thảm lớp nhựa đường mới, công nhân sẽ xử dụng xe lu làm phẳng bề mặt đường.
Đơn vị thi công tiến hành rào chắn và có cảnh báo nguy hiểm tới người và phương tiện di chuyển trên đường.
Tại một vị trí thi công khác, nhóm công nhân đang tiến hành đặt lại dải phân cách mới cho tuyến đường Nguyễn Chí Thanh.
Ngoài việc xén dải phân cách mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh. Dải phân cách mới sẽ được trồng nhiều loại cây xanh mới để tăng cảnh quan cho đô thi và tuyến đường.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được thi công và hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Nhóm PV Điện tử (Ảnh)
.
.
.