143 triệu euro cho tuyến đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội
- Hà Nội kiến nghị cho 2 tập đoàn lớn nghiên cứu đường sắt đô thị
- Nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 đoạn Mai Dịch - Dương Xá
- Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông: Lại lùi tiến độ gần 1 năm
Khi được đưa vào hoạt động, tuyến đường sắt dài 12.5km với 12 ga sẽ làm thay đổi giao thông công cộng tại thành phố thủ đô của Việt Nam. Tuyến đường sắt mới được dự tính sẽ cải thiện thời gian đi lại, giảm chi phí giao thông và cắt giảm phát thải ô nhiễm môi trường.
Thông tin này vừa được Văn phòng đại diện của Liên minh châu Âu (EU) tại Hà Nội công bố chiều 10-1. Trước khi quyết định này được đưa ra, ông Jonathan Taylor, Phó chủ tịch EIB phụ trách khu vực châu Á cùng đoàn công tác của EIB đã thị sát công trường xây dựng khu nhà ga và tuyến đường trên cao của dự án tàu điện Hà Nội.
"Hỗ trợ của EIB cho công tác đầu tư chuyển đổi ở Hà Nội thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam. Khi tuyến đường sắt mới hoàn thành, giao thông trong thành phố sẽ có sự thay đổi và người dân ở đây sẽ có thể đi lại dễ dàng hơn và ô nhiễm cũng sẽ giảm.", Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu Bruno Angelet nói thêm.
Được biết, hỗ trợ tài chính cho giao thông ở Việt Nam của Ngân hàng Đầu tư châu Âu là dành cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng đường ray mới ở Hà Nội và TP HCM. Kể từ năm 1998, Ngân hàng Đầu tư châu Âu đã cung cấp hơn 710 triệu Euro cho các công tác đầu tư tại Việt Nam.