Italy thúc đẩy quảng bá ẩm thực tại Việt Nam

Thứ Tư, 21/04/2021, 11:53

Hứa hẹn những thay đổi mới mẻ, sáng tạo cuộc thi với chủ đề “Vào bếp kiểu Ý” do Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Italy tại Hà Nội tổ chức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20/4 – 22/5. 


Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án True Italian Taste 2021được khởi động từ cuối tháng 1. Cuộc thi hứa hẹn sẽ có những thay đổi mới mẻ, sáng tạo từ hình thức tới đối tượng tham dự nhưng vẫn giữ được mục đích cốt lõi: Giới thiệu và quảng bá hơn nữa về thực đơn “Bàn ăn chuẩn Ý”, rộng hơn là nền ẩm thực phong phú của đất nước hình chiếc ủng; cung cấp thông tin và kiến thức cho người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm chuẩn “made in Italy”với các sản phẩm nhái và sản phẩm “Italian sounding”.

Cuộc thi “Vào bếp kiểu Ý” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20/4 – 22/5. 
Hai sự kiện trong cuộc thi được xây dựng thành 3 vòng thi: vòng sơ loại; vòng bán kết nơi người chơi sẽ dựa trên kiến thức có được từ buổi “Masterclass”để thực hiện nấu ăn tại nhà, và quay lại video quy trình, chụp ảnh sản phẩm và gửi đến ban tổ chức và vòng chung kết cho những cá nhân xuất sắc.

Họp báo giới thiệu về cuộc thi và dự án True Italian Taste diễn ra hôm 20/4
Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, trong 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 78%, đạt 1,5 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp-thực phẩm tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm F&B xuất xứ Italy tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa, dự án quảng bá ẩm thực quốc gia True Italian Taste được chính phủ Ý triển khai tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019. 

Chuỗi sự kiện True Italian Taste tại Việt Nam sẽ khép lại vào tháng 9.

Tháng 9, ICHAM sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện “Bàn ăn chuẩn Ý”tại TP Hồ Chí Minh để khép lại chuỗi sự kiện True Italian Taste năm 2021.


H.C
.
.
.