Công an tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến
Trên cơ sở ứng dụng giá trị của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và CCCD để phục vụ công cuộc chuyển đổi số bài bản, linh hoạt, Công an tỉnh Bạc Liêu hướng đến 5 nhóm tiện ích hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ chuyển đổi số.
Đó là, phục vụ dịch vụ công trên môi trường điện tử; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phục vụ công dân số; bổ sung, làm giàu dữ liệu dân cư; phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.
Xác định tầm quan trọng của triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong phục vụ người dân, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung cao độ, bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực thực hiện hiệu quả đề án này. Đối với các đơn vị trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân, như: Phòng QLXNC, Phòng CSQLHC về TTXH, Phòng CSPCCC và CNCH, Phòng CSGT đường bộ và Công an huyện, thị xã, thành phố đều phải trang bị đầy đủ máy tính kết nối mạng Internet, mạng nội bộ phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng việc kiện toàn bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân. Bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, kinh nghiệm, góp phần đảm bảo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhanh chóng, hiệu quả, chất lượng…
Để đạt được mục tiêu Bộ Công an đề ra, Công an tỉnh Bạc Liêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, ứng dụng công nghệ số trong thực hiện công tác chuyên môn, nhất là tại những đơn vị thực hiện chức năng giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu trong nội bộ ngành Công an và kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.