Triệt phá động lắc ven đô chuyên cung cấp ma túy cho khách "bay lắc"

Thứ Hai, 22/10/2018, 15:45
Đây là điểm khác biệt giữa quán Karaoke 5 sao, có địa chỉ tại LK 04-02, khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội) với các động lắc khác mà Công an TP Hà Nội đã từng triệt phá. Điều này cũng cho thấy sự manh động, liều lĩnh của các đối tượng điều hành cơ sở kinh doanh có điều kiện này. 


Nếu như ở các cơ sở khác, nhân viên quản lý làm ngơ để khách mang ma túy vào sử dụng thì tại đây, quản lý và các tiếp viên trực tiếp cung cấp ma túy tổng hợp cho khách có nhu cầu bay lắc. Nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", hoạt động của cơ sở kinh doanh này đã bị bóc trần vào ngày 6-10.

Tại thời điểm bắt quả tang, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phát hiện hơn 20 đối tượng "bay lắc" thác loạn trong các phòng hát. Qua kiểm tra, xác định 21/32  đối tượng dương tính với ma túy. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 14-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan Công an lập biên bản bắt quả tang các đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp tại quán karaoke.

1. Rời miền quê, êm ả, Vũ Đức Trọng (22 tuổi, trú tại xã Khánh Tiền, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) khăn gói về thủ đô lập nghiệp. Nhưng thực tế không như những gì Trọng mơ ước. Không có trình độ cộng với bản tính ham chơi, mỗi việc Trọng chỉ làm một thời gian ngắn rồi lại bỏ cuộc. Cuối cùng, anh ta đến làm quản lý cho quán Karaoke 5 sao ở khu đô thị Tân Tây Đô. 

"Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng" Trọng bắt đầu tập tành chơi ma túy. Về sau này, phần vì cần tiền thỏa mãn cơn nghiện, phần nắm bắt được nhu cầu sử dụng ma túy tổng hợp của dân "bay lắc" nên đối tượng chủ động cung cấp "hàng" cho các dân chơi ngay tại quầy lễ tân... 

Công việc làm ăn đang suôn sẻ thì vì một số lý do, Trọng buộc phải nghỉ việc. Đối tượng Bùi Vinh Nguyên Ngọc (SN 1994, trú tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng) đã thay chân Trọng làm nhiệm vụ quản lý hoạt động của tại quán Karaoke 5 sao. Ngoài tiền lương quản lý được hưởng theo quy định, Ngọc cũng được chia tỉ lệ phần trăm theo thỏa thuận với chủ quán. Về phần Trọng, đối tượng dù đã nghỉ việc nhưng hàng ngày vẫn đến quán Karaoke 5 sao để bán ma túy tổng hợp. 

Để thu hút khách, Ngọc cũng như Trọng tuyển dụng đội ngũ chân dài đều là những cô gái trẻ, có hình thức bên ngoài bắt mắt. Các nhân viên được nuôi ăn, ở tại quán và phục vụ khách "bay lắc" khi họ có nhu cầu. Theo thỏa thuận, các chân dài được hưởng 20% số tiền thu được của khách. 

Với chiêu trò này, các chân dài sẵn sàng phục vụ khách 24/24h. Bên cạnh đó, giá cả hợp lý cũng là một chiêu trò để Ngọc và trước đây là Trọng thu hút khách chơi. Giá của các phòng hát thông thường là 180 nghìn đồng còn nếu "bay lắc" là 250 nghìn đồng/ tiếng.

Ngày ngủ đêm hoạt động, cả nhân viên và khách chủ yếu sống về đêm. Để kiếm tiền, các nhân viên nữ của quán Karaoke "bay lắc" đều như vắt chanh. Khi chúng tôi hỏi về tác hại của ma túy thì tất cả đều trả lời rằng sử dụng ma túy tổng hợp không bị nghiện. Vậy là cứ 2 tiếng/ ca, được trả 250 nghìn đồng, các nhân viên ở đây hoạt động hầu như hết công suất. Có lúc, họ mặc cả quần áo ngủ để "bay lắc" với khách.

Ma túy khiến thân hình của các cô gái chẳng khác gì những xác sống nhưng vì đồng tiền, họ vẫn lao vào các cuộc chơi như con thiêu thân. Theo tâm sự của các nhân viên khi bị đưa về trụ sở thì trung bình mỗi tháng họ có thể kiếm được từ 25 đến 30 triệu đồng. Trong số các nhân viên đó, đáng chú ý là trường hợp của có Hà Thị Nga (SN 1996, trú tại xã Hưng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ). 

Ngoài hai mươi tuổi nhưng Hà Thị Nga đã là mẹ của hai đứa con. Sau khi chồng vào tù, Hà Thị Nga không công ăn việc làm, một nách phải nuôi hai con nhỏ nên đã gửi con cho bà nội, bà ngoại rồi xuống Hà Nội kiếm sống. Sau đó, Hà Thị Nga vào làm nhân viên tại quán Karaoke 5 sao, hàng ngày ngoài việc "bay lắc" với khách để kiếm tiền, chị ta còn tham gia mua bán ma túy. 

Trường hợp của Bùi Thanh Nga (SN 1999, trú tại Lạc Sơn, Hòa Bình) cũng vậy. Vì lười lao động lại muốn kiếm tiền một cách dễ dàng, chị ta trở thành nhân viên của quán karaoke 5 sao. Cũng như các cô gái khác, Bùi Thanh Nga cũng "bay lắc", trở thành trợ thủ đắc lực cho Ngọc và Trọng trong việc mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại tụ điểm phức tạp về ma túy này...

2. Qua công tác quản lý địa bàn và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc tổng điều tra cơ bản, toàn diện tình hình liên quan tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố, Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhận thấy những điểm bất thường tại quán Karaoke 5 sao.

Nằm lọt thỏm trong khu đô thị Tân Tây Đô, quán karaoke có vị trí lý tưởng để kinh doanh. Chủ quán là người chịu chơi khi đầu tư hệ thống âm thanh hiện đại, mỗi phòng hát chỉ rộng khoảng 15 m 2 nhưng được lắp đặt 6 bộ loa to, giá mỗi giờ hát lại rẻ trong khi đội ngũ nhân viên phục vụ đều trẻ đẹp. Vì thế, chỉ một thời gian ngắn, địa điểm này đã là nơi thu hút các dân chơi ở trong vùng và các địa bàn lân cận.

Từ những dấu hiệu nghi vấn trên, Đội 4 đã tập trung lực lượng nắm bắt tình hình. Trung tá Đỗ Xuân Long, Đội trưởng Đội 4 cho biết: Quán hoạt động chủ yếu vào ban đêm nên cứ 21h hằng ngày, anh em trinh sát lại rời nhiệm sở lên đường làm nhiệm vụ. Việc nắm bắt thông tin gặp không ít khó khăn do quán nằm sâu trong khu dân cư, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng điều hành rất tinh vi. 

Để che đậy hành vi phạm tội, quán thường đóng cửa vào khoảng 23h đêm theo quy định nhưng bên trong là những cuộc chơi thác loạn được tổ chức bài bản và tinh vi. Khách "bay lắc" là những người quen biết sẽ liên hệ trước với nhân viên quản lý của quán để đặt bàn. Sau đó, từ khoảng 24h đêm hằng ngày, họ sẽ được đưa vào các phòng hát bằng các lối phụ... Hoạt động thác loạn có thể diễn ra từ tối hôm trước đến 10h sáng ngày hôm sau.

Sau khi nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng, Đội 4 đã triển khai kế hoạch đánh án. Đêm 5-10, các trinh sát bí mật bao vây toàn bộ quán Karaoke 5 sao... Rạng sáng 6-10, từng tốp thanh niên tóc xanh, tóc đỏ xuất hiện tại quán. 

Các đối tượng và tang vật cơ quan Công an thu tại phòng hát.

Nhận định đây là thời cơ chín muồi, khoảng 3h30 cùng ngày, các trinh sát quyết định phá án. Ba mũi trinh sát của Đội 4 bất ngờ ập vào quán karaoke, một mũi khống chế tại tầng 1, mũi thứ hai khống chế ở các phòng, mũi  còn lại bao vây vòng ngoài, không cho các đối tượng kịp phản ứng. Kiểm tra từ tầng 1 đến tầng 4 của quán Karaoke 5 sao, phát hiện có 2 phòng đang mở nhạc sàn, có khách "bay lắc" sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp.

Tại tầng 1 của quán có 10 đối tượng (7 nam, 3 nữ), trong đó có 8 nhân viên phục vụ (5 nam, 3 nữ) và 2 khách đến chơi (2 nam). Tại tầng 3 có 8 đối tượng (3 nam, 5 nữ), trong đó có 3 khách (nam) và 5 nhân viên (nữ); 1 chiếc đĩa sứ dính tinh thể màu trắng, giám định kết luận là ketamin; 1 thẻ nhựa, 1 tẩu hút tự tạo bằng tiền polyme mệnh giá 10.000đ. 

Ngoài ra còn thu giữ một số đồ vật, tài sản liên quan khác. Ngoài ra, tại phòng Vip 4 có 3 đối tượng (2 nam, 1 nữ), trong đó có 2 nhân viên (1 nam, 1 nữ) và 1 đối tượng nam là quản lý cũ của quán karaoke "5 sao". Qua trình kiểm tra đã bắt quả tang Vũ Đức Trọng (SN 1996, trú tại xã Khánh Tiến, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT  thu giữ của Trọng 2 túi chứa tinh thể màu vàng giám định kết luận là ketamin, khối lượng 1,225g; 4 túi nilon chứa 55 viên nén và 2 mảnh vụn viên nén, giám định kết luận là MDMA, khối lượng 22,244g.

Tại tầng 4 phòng Vip 5 có 11 đối tượng (6 nam, 5 nữ), đều là khách đến "bay lắc" sử dụng trái phép ma túy tổng hợp. Qua kiểm tra, phát hiện trong túi xách của Bùi Thị Thúy Diệu (SN 1994),  trú tại quận Nam Từ Liêm có 1 túi nilon chứa 4,5 viên nén màu xanh, giám định kết luận là MDMA, khối lượng 1,763g. 

Trong túi xách của Nguyễn Như Quỳnh (SN 1994), trú tại quận Nam Từ Liêm có 1,5 viên nén màu xanh, giám định kết luận là MDMA, khối lượng 0,681g; 4 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, giám định kết luận là ketamin, khối lượng 2,558g. 

Tiến hành khám xét khẩn cấp quán Karaoke "5 sao", Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã thu giữ 2 túi nilon dính tinh thể màu trắng giám định kết luận là ketamin, thu giữ tại nhiều vị trí ở tầng 1 có 1 túi nilon chứa 20 viên nén màu xanh, giám định kết luận là MDMA, khối lượng 8,303g; 2  túi nilon dính tinh thể màu trắng, giám định kết luận là ketamin... 

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 13-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. 

Các đối tượng gồm: Bùi Vinh Nguyên Ngọc; Vũ Đức Trọng; Bùi Thanh Nga; Hà Thị Nga; Nguyễn Như Quỳnh (SN 1994, ở tại Lê Lợi, Sơn Tây, TP Hà Nội); Bùi Thị Diệu Thúy (SN 1994, ở xã Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) và Vũ Anh Dũng (SN 1989, ở tại Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trong đó, Quỳnh, Thúy và Dũng đều là khách quen của quán. 

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian gần đây hoạt động tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép ma túy tổng hợp trên địa bàn ngoại thành vẫn tiềm ẩn phức tạp. Các đối tượng lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện để chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.Với việc triệt phá các điểm mua bán, tàng trữ, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy trên góp phần trả lại sự bình yên cho địa bàn.

Xuân Mai
.
.
.