Bắt cóc con riêng của người tình, đòi tiền chuộc

Chủ Nhật, 02/07/2017, 15:51
Ngày 24-6, Công an thành phố Ninh Bình đã bắt đối tượng Đặng Minh Tiến, 23 tuổi trú tại thôn Đặng Xá, xã Vân Du, huyện Ân Thi, Hưng Yên khi đối tượng này bắt cóc con trai của người tình đang lẩn trốn tại TP Hạ Long.


Lừa đưa người tình đi khám thai để bắt cóc con riêng tống tiền

Ngày 23-6, Công an thành phố Ninh Bình nhận được đơn trình báo của chị Cao Thị Hà, 23 tuổi, trú tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng về việc con trai mình bị người tình bắt cóc tống tiền.

Theo lời chị Hà viết trong bản tường trình thì đối tượng Đặng Minh Tiến đã lừa đưa chị vào Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình để khám thai. Lợi dụng lúc chị Mai đang trong phòng khám, Tiến về nhà nghỉ bế con trai 3 tuổi của chị đi mất và sau đó thì gọi điện đòi chị Hà phải xoay số tiền 100 triệu đồng mới trả cháu bé về cho mẹ.

Đối tượng Tiến tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra Công an thành phố Ninh Bình, năm 2015, đối tượng Đặng Minh Tiến quen chị Hà qua mạng xã hội. Sau đó hai người thường xuyên liên lạc qua lại với nhau. Trước Tết Nguyên đán 2017, Tiến được gia đình đưa đi trại cai nghiện. Biết tin, chị Hà đã lặn lội từ Lâm Đồng ra ngoài này thăm Tiến.

Tuy nhiên, sau khi gia đình Tiến biết được mối quan hệ này đã ra sức ngăn cản bởi bản thân Tiến là một con nghiện lâu năm, lông bông, không nghề nghiệp, giờ lại đèo bòng thêm người phụ nữ có con riêng thì biết sống thế nào. Sau khi cai nghiện trở về, Tiến có một đôi lần bắt xe vào Lâm Đồng thăm người tình. Kết quả hiện chị Hà đang mang trong mình giọt máu của Tiến.

Dù biết là phải có trách nhiệm với cái thai mà chị Hà đang mang nhưng với bản tính lười lao động, lại nghiện ngập nên Tiến vẫn chỉ biết ăn chơi và hút chích. Không chỉ nghiện, mà đối tượng này còn rất ham mê cờ bạc, có đồng nào đều nướng sạch vào 2 cái "thú" đó.

Trong nhà anh ta, những đồ đạc cứ "không cánh mà bay" đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Khi không còn biết xoay cách gì ra tiền để thỏa mãn những cơn vật thuốc, Tiến đã lập mưu lừa chị Hà ra Bắc, sau đó bắt cóc con trai của người tình đòi tiền chuộc.

Để thực hiện kế hoạch đo,á Tiến đã vay tiền bắt xe vào Lâm Đồng thuyết phục chị Hà ra Bắc. Tiến nói với chị Hà rằng anh ta muốn có trách nhiệm với cái thai mà chị Hà đang mang. Vì vậy, cách duy nhất là chị Hà đưa con riêng ra Bắc sinh sống, sau đó anh ta sẽ xin cho chị Hà một công việc để ổn định cuộc sống và sẽ cố gắng thuyết phục gia đình chấp nhận mối quan hệ của hai người.

Tin lời người tình nên chị Hà đã nhanh chóng theo Tiến ra Bắc. Ngày 22-6, Tiến thuê 1 phòng nghỉ trên địa bàn thành phố Ninh Bình để mẹ con chị Hà ở tạm. Để tạo niềm tin với chị Hà, Tiến không chỉ tỏ ra ân cần, yêu thương người tình, mà còn đặc biệt chiều chuộng cháu Gia Bảo.

Ngày 23-6, Tiến lấy cớ chị Hà đang mang bầu nên đưa chị Hà đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình để khám thai. Nhân lúc người tình đang phía trong phòng khám thì Tiến trở về phòng trọ bắt cóc cháu Gia Bảo rồi bỏ trốn.

Sau đó, đối tượng này đã nhắn tin cho chị Hà, yêu cầu chị liên hệ với gia đình chồng cũ chuyển cho hắn 100 triệu đồng mới trả lại con trai. Nếu không xoay đủ số tiền đó thì Tiến không chắc cháu Gia Bảo sẽ được đảm bảo an toàn.

Sau khi con trai bị người tình bắt cóc, chị Hà đã làm đơn trình báo tới Công an thành phố Ninh Bình. Ngay sau đó, Công an thành phố Ninh Bình đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy tìm đối tượng, giái cứu cháu Gia Bảo. Xác định đây là đối tượng có thâm niên nghiện ma túy, có thể sẽ rất manh động, gây nguy hiểm tới tính mạng của cháu bé nên phải thật nhanh chóng tìm ra nơi lẩn trốn của Tiến.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 17h ngày 24-6, Công an thành phố Ninh Bình đã bắt được đối tượng Đặng Minh Tiến khi đối tượng này đang cùng với cháu Gia Bảo trốn tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chuyển cả nơi ở để mong con cai nghiện

Tìm đến ngôi nhà của đối tượng Đặng Minh Tiến tại thôn Đặng Xá, xã Vân Du đúng lúc bố mẹ Tiến đang ăn cơm. Thấy có khách, ông Đặng Minh Cương bỏ bát đứng dậy pha trà. Ông bảo ông không hề bất ngờ khi con trai bị bắt, bởi ông biết ngày đó trước sau gì cũng đến.

Ông Cương kể lại: "Khoảng 11h trưa ngày 24-6, tôi thấy mấy đồng chí Công an của Công an thành phố Ninh Bình đến nhà tôi hỏi thông tin về thằng Tiến. Tôi đoán chắc là thằng con tôi đã gây ra chuyện rồi. Vì chẳng phải vô cớ mà công an ập đến nhà. Lúc đó các anh Công an hỏi tôi là có biết Tiến bỏ đi đâu không thì tôi bảo nếu nó trốn thì rất có thể sẽ trốn xuống Quảng Ninh, vì trước gia đình tôi đã sống ở đó. Quả đúng thật, đến tối tôi gọi hỏi các anh công an thì họ bảo đã bắt được nó khi nó đang trốn ở Hạ Long".

Ông Cương buồn bã khi nói về thằng con trai "trời đánh".

Ngồi cạnh chồng, bà Liên không giấu được vẻ lo âu, rầu rĩ. Bà bảo: "Vợ chồng tôi khổ vì thằng Tiến quá nhiều rồi. Nhà người ta con đàn cháu đống thì chả làm sao. Nhà mình con một thì nó lại hư hỏng".

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1992, ông Cương về quê xây dựng gia đình. Nhưng cuộc hôn nhân đầu tiên của ông tan vỡ chỉ sau hơn 1 năm chung sống. Chán chuyện gia đình, ông Cương đã bỏ ra Quảng Ninh làm công nhân xây dựng.

Tại đây, ông kết hôn với người vợ thứ 2 là bà Liên. Sau đó 1 năm ông bà Cương sinh được Tiến.

"Để có tiền nuôi con, vợ chồng tôi đã chẳng nề hà việc gì, tôi thì chạy xe ôm, còn vợ tôi thì đi chợ buôn bán rau. Ban đầu hai vợ chồng tôi phải thuê nhà, mãi sau mới tích cóp mua được một mảnh đất nho nhỏ ở khu Đáy Giếng. Hồi nhỏ thằng Tiến ngoan lắm, ngoài giờ học nó vẫn phụ giúp bố mẹ được rất nhiều việc. Vậy mà càng lớn nó lại càng đua đòi, học hành chểnh mảng. Suốt ngày chỉ biết bỏ học theo đám bạn xấu đi chơi điện tử thôi. Đến giữa học kỳ II năm lớp 11 thì nó bỏ học hẳn. Từ khi đó là vợ chồng tôi chẳng thể kiểm soát, bảo ban được nó nữa" - ông Cương đau đớn chia sẻ.

Lo lắng cho tương lai của con nên sau khi bàn đi tính lại thiệt hơn, năm 2012, vợ chồng ông Cương đã quyết định bán căn nhà đang ở tại Quảng Ninh để trở về quê nội Ân Thi, Hưng Yên. Những tưởng tách con khỏi những người bạn xấu thì Tiến sẽ thay đổi nhưng cuối cùng anh ta vẫn chứng nào tật đấy.

Chơi bời lêu lổng, lười lao động, thường xuyên tụ tập bạn bè rồi bỏ nhà đi bụi. Trong những cuộc ăn chơi đàn đúm ấy, Tiến đã gặp gỡ và có tình cảm với Lê Thị B quê Hà Nội. Sau khi làm cho B có thai, Tiến đã dẫn B về chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn cũng không tổ chức cưới hỏi.

Căn nhà của gia đình Tiến sinh sống tại xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Tuy nhiên, hai người này cũng chỉ ở với nhau hơn 1 năm thì B bỏ đi vì không chịu được một kẻ vừa nghiện ma túy, vừa nghiện cờ bạc, lại không chịu làm ăn gì.

Bà Liên kể: "Vì chẳng tổ chức cưới hỏi nên hai gia đình cũng chẳng có nghi thức ra mắt nhau. Vợ chồng tôi cũng chẳng biết bố mẹ B là ai, quê ở đâu. Tôi chỉ nghe nó bảo nhà ở trên Hà Nội thôi nên sau này nó bỏ nhà chúng tôi mà đi, chúng tôi cũng chẳng biết tìm nó ở nơi nào".

Con trai chơi bời, nghiện ngập, còn con dâu hờ thì bỏ đi nên ông bà Cương phải nuôi đứa cháu nội từ đó đến nay. Bản thân ông Cương lại đang mang trọng bệnh.

Nhìn đứa cháu nội cặm cụi chơi một mình bà Liên rơm rớm nước mắt bảo: "Tội nghiệp nó lắm, nhiều lúc nhớ me,å nó cứ thẫn thờ ra. Bố thì chẳng quan tâm, hỏi han gì đến nó. Từ bé đến lớn chỉ biết có ông bà, giờ ông nhà tôi đang bị bệnh rất nặng, chẳng biết sống chết thế nào. Chẳng may ông ấy có chuyện gì thì tôi làm sao mà đủ sức để nuôi nấng nó ăn học được. Số nó sinh ra đã khổ từ bé".

Ông Cương cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm với thằng con trai "trời đánh" của mình: "Nó gây ra chuyện thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, chứ gia đình tôi cũng kiệt sức vì nó rồi.

Tôi chỉ mong, cơ quan pháp luật xem xét hoàn cảnh gia đình tôi neo đơn, thương tình đứa bé này mà giảm nhẹ tội cho nó để nó sớm có cơ hội trở về mà nuôi con. Chứ vợ chồng tôi cũng nhiều tuổi rồi, cũng chẳng có đủ sức khỏe mà cáng đáng con của nó mãi". Ông Cương cũng chia sẻ, từ khi biết con trai mắc nghiện, vợ chồng ông đã đưa Tiến đi trại cai nghiện rất nhiều lần nhưng đều thất bại.

Phong Anh
.
.
.