Thuê người bắt cóc mình để lấy tiền chuộc từ gia đình đóng vào hệ thống bán hàng đa cấp

Thứ Năm, 04/05/2017, 14:56
Muốn tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp nhưng không có tiền nộp nên Tr (20 tuổi) nghĩ ra chuyện làm mất xe của bạn, bị bắt cóc, đánh đập nhốt ở một căn nhà ở quận Bình Tân, bị bắt đền bù 15 triệu đồng. Người nhà lo lắng đã nhờ Công an quận Bình Tân làm rõ và phát hiện ra màn kịch của con gái mình.

Ngày 4-5, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đang hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.T.H.Tr (20 tuổi, quê quán Đắc Nông, tạm trú Bình Tân) về hành vi “hoang báo” gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của thành phố.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 21-4, Công an quận Bình Tân nhận được trình báo của chị T.L.L (47 tuổi, quê quán Đắc Nông). Chị L cho biết, con gái mình là Tr gọi điện báo tin làm mất xe máy của bạn nên bị nhóm bạn bắt nhốt, đánh đập và yêu cầu trả 15 triệu đồng tiền đền bù, nếu không giao tiền, tính mạng của Tr sẽ gặp nguy hiểm. Tr cho biết đang bị nhốt tại một căn nhà thuộc địa bàn quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Muốn làm giàu nhanh từ bán hàng đa cấp, Tr lên kế hoạch bị bắt cóc để lấy tiền của gia đình đóng tiền cho công ty đa cấp (ảnh minh họa)

Lo lắng cho tính mạng của Tr, gia đình chị T đã chạy vạy tiền để đem đến giải cứu cho Tr. Tuy nhiên sau khi gọi điện thoại cho nhóm người bắt giữ Tr, gia đình chị T thấy có nhiều điểm bất thường nên báo với Công an quận Bình Tân. 

Trước thông tin về vụ bắt cóc, nạn nhân bị đe dọa nguy hiểm đến tính mạng, Công an quận Bình Tân đã cử nhiều tổ công tác lần theo dấu vế, sử dụng các biện pháp nghiệm vụ để lần ra vị trí của Tr. Sau nhiều ngày lần theo các manh mối, Công an quận Bình Tân đã khám phá ra vụ án, tuy nhiên đây không phải là vụ bắt cóc như ban đầu người nhà Tr trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Tr khai nhận, thời gian gần đây Tr tham gia một khóa học bán hàng đa cấp. Sau nhiều lần đến lớp học, Tr được các nhân viên tư vấn ở đây cho ăn “bánh vẽ” với viễn cảnh sẽ mau chóng đổi đời, giàu  có mà không tốn nhiều công sức. Để trở thành nhân viên chuyên nghiệp của công ty, trước mắt Tr phải đóng 15 triệu nhưng Tr không có tiền.

Để “hiện thực hóa” giấc mơ đổi đời của mình, Tr nhờ bạn là H đóng giả là người cho Tr mượn xe nhưng Tr đã đánh mất rồi gọi điện về nhà nói mình bị bắt cóc, phải có tiền bối thường thì mới được thả. H đồng ý nhưng nửa chừng suy nghĩ lại nên thôi. Khi gia đình Tr đồng ý giao tiền để chuộc Tr về, Tr đã nhờ một người khác đến điểm hẹn lấy tiền thì bị Công an quận Bình Tân bắt giữ.

Nghinh Phong
.
.
.