Người Việt chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để uống trà sữa

Thứ Tư, 17/08/2022, 15:05

Một báo cáo mới công bố của tổ chức Momentum Works và qlub cho biết, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là ba quốc gia uống trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á. Các chuyên gia đánh giá, tình yêu với trà sữa của người tiêu dùng sẽ không dễ thay đổi trong một sớm một chiều.

Người Việt chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để uống trà sữa -0
Người Việt chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để uống trà sữa. Ảnh: iStock.

Theo đó, ngành công nghiệp trà sữa tại Đông Nam Á hàng năm thu về con số khổng lồ khoảng 3,7 tỷ USD. Cụ thể, Indonesia và Thái Lan đứng đầu bảng xếp hạng khi người dân hai quốc gia này lần lượt tiêu tốn mỗi năm 1,6 tỷ USD và 749 triệu USD.

Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 3 danh sách khi chi khoảng 362 triệu USD/năm để uống trà sữa. Công ty Euromonitor chuyên về nghiên cứu thị trường cho biết, ngành trà sữa tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ~20% và đạt quy mô gần 300 triệu USD từ năm 2017.

Sau cafe, trà sữa là món đồ uống được ưa chuộng thứ 2 tại Việt Nam (23%). Những người mua trà sữa chủ yếu là nữ giới (53%) và người trẻ trong độ tuổi từ 15-22 (35%). Được biết, cả nước có khoảng 1.500 quán trà sữa với gần 100 thương hiệu khác nhau.

Singapore, quốc gia nhỏ nhất trong khu vực, đứng thứ 4 với doanh thu hàng năm là 342 triệu USD. Tuy nhiên, người tiêu dùng Singapore có sức mua mạnh nhất vì giá trung bình của một đơn hàng trà sữa ở nước này cao gấp gần 2 lần các quốc gia khác trong khu vực.

Ông Sik Hoe Yong, Giám đốc điều hành của qlub, nhận định rằng thời gian gần đây trà sữa đã chứng kiến sự nở rộ mạnh mẽ ở các phân khúc từ bình dân cho đến cao cấp. Thậm chí, có những năm ngành công nghiệp này đã giúp "con rồng châu Á" mang về khoảng 20 tỷ USD.

Theo ông Sik Hoe Yong, dù mọi người thường có xu hướng chọn lựa đồ uống yêu thích theo túi tiền, nhưng tình yêu của người tiêu dùng đối với trà sữa trân châu là điều khó có thể thay đổi trong tương lai gần.

Linh Đan
.
.
.