200 ngàn lượt khách đến Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 20/07/2020, 14:37
Sau bốn ngày diễn ra sôi nổi (từ 16 – 19/7), Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2020 do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch thành phố tổ chức đã có hơn 9.300 giao dịch thành công. Lễ bế mạc diễn ra v vào tối 19/7 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1).

Ngày Hội du lịch với chủ đề “Sài gòn - TP Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm” có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước và 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực và tham dự với 230 gian hàng; thu hút gần 200 ngàn lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình.

Lễ ký kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong Ngày hội du lịch

Qua bốn ngày hoạt động, có hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sống Cửu Long và Đông Nam Bộ. Doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn. Đồng thời, trong khuôn khổ Ngày hội, TP Hồ Chí Minh ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng là lần đầu tiên các đơn vị tham gia Ngày hội du lịch được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Các tỉnh, thành, doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng Ngày hội du lịch năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài thật độc đáo đến việc “tung” ra các chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi… cùng các hoạt động tư vấn, hoạt náo, trò chơi khuyến thưởng thu hút khách tham quan.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội du lịch năm nay thực sự là một tổng thể các hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước. Mục đích chính là tập trung đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân TP Hồ Chí Minh và người tiêu dùng du lịch đi du lịch đến thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước. 

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại thành phố và các địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19. 

Nguyễn Cảnh
.
.
.