Muốn vay 100 triệu đồng, bị lừa mất hơn 650 triệu
Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ tự xưng là nhân viên ngân hàng và giới thiệu gói tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp, anh D.A hào hứng xin vay 100 triệu đồng nhưng không nhận được đồng nào mà còn mất trắng số tiền lớn.
Ngày 24/8, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã chuyển đơn trình báo của anh D.A (SN 1983, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để xử lý theo thẩm quyền.
Theo thông tin ban đầu, ngày 21/8, anh A nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ. Người này tự xưng tên là Thuận, nhân viên tín dụng của một ngân hàng lớn và mời anh A vay tiền với lãi suất ưu đãi. Đối tượng yêu cầu anh A kết bạn Zalo và hướng dẫn anh này tải app Mofin để thực hiện các bước vay tiền. Sau khi đồng ý với mức vay 100 triệu đồng, anh A đã nhập các thông tin cá nhân của mình vào app và nhận được tin nhắn số tiền được giải ngân, nhưng khi tiến hành rút tiền về tài khoản thì không được.
Trên app yêu cầu anh A phải nộp thêm tiền vào ví Mofin để khắc phục lỗi thì mới nhận được tiền, nếu không số tiền đó sẽ bị mất và anh A vẫn phải gánh nợ. Lo lắng và thiếu tỉnh trí, anh A đã nộp vào tài khoản của một người lạ số tiền 20 triệu đồng. Tuy nhiên, app Mofin vẫn thông báo lỗi yêu cầu nộp tiền vào ví thêm 2 lần nữa là 20 triệu đồng và 18 triệu đồng và thông báo sẽ lập tức hoàn trả cho anh A cùng với khoản vay ngay sau khi anh A thực hiện yêu cầu.
Không nhận ra đây là phương thức lừa đảo, anh A tiếp tục chuyển tiền theo yêu cầu thì app Mofin tiếp tục thông báo lỗi với các lý do là: “Bảo lãnh rủi ro”, “Nâng điểm tín dụng”; “Bảo hiểm lệnh chuyển”, “Bảo hiểm rủi ro”… và yêu cầu anh A tiếp tục chuyển tiền thêm 7 lần nữa với tổng số tiền 655 triệu đồng. Chỉ đến khi app lừa đảo này tiếp tục yêu cầu anh A phải “chuyển lần cuối” với số tiền 300 triệu đồng. Lúc này, anh A mới biết bị lừa và đến Cơ quan Công an trình báo.
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.