Giả mạo chủ cửa hàng để lấy 90 Iphone trị giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ Năm, 06/06/2024, 19:02

Là nhân viên lâu năm ở cửa hàng điện thoại, Tuấn hiểu quy luật và biết thông tin về món hàng sẽ giao ở đâu, thời gian nào nên thay đổi trang phục, đến trước, giả làm người chủ để "nẫng tay trên".

Khoảng 12h ngày 4/6, anh N.Đ.T (SN 1990), trú tổ 2, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, chủ một cơ sở kinh doanh điện thoại tiến hành đặt một kiện hàng gồm 90 điện thoại di động, trong đó: 72 Iphone 12 promax; 17 Iphone 14 promax và 1 Iphone 13 với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, gửi về văn phòng một công ty vận chuyển hàng hoá tại tổ 13, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên.

Cải trang vẻ ngoài, giả mạo chủ cửa hàng để lấy 90 Iphone, trị giá hơn 1 tỷ đồng -0
Đối tượng Trần Vũ Tuấn cùng tang vật vụ án.

Đến 20h10 cùng ngày, anh T ra văn phòng công ty trên để lấy kiện hàng thì được biết đã có người khác đến giả làm anh T lấy kiện hàng nêu trên, nên đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc trên.

Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thái Nguyên đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, qua đó xác minh làm rõ đối tượng là Trần Vũ Tuấn (SN 1985), trú tổ 11, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, là nhân viên cơ sở kinh doanh điện thoại của anh T.

Cải trang vẻ ngoài, giả mạo chủ cửa hàng để lấy 90 Iphone, trị giá hơn 1 tỷ đồng -0
Với 90 Iphone trị giá hơn 1 tỷ đồng, đối tượng sẽ thu về nhiều tiền hơn nếu bán lẻ.

Tuấn đã làm ở cửa hàng điện thoại gần chục năm, nắm rõ quy luật hoạt động và biết tin ngày hôm đó sẽ có món hàng gồm 90 điện thoại gửi về địa chỉ tại tổ 13 phương Quang Trung. Một mặt, Tuấn xin anh T nghỉ ở nhà có việc; mặt khác, thay đổi trang phục, mặc áo trùm kín người, đội mũ, đeo khẩu trang... để giả làm anh T đến nhận hàng. Xong xuôi, đối tượng cất giấu số điện thoại ở nhà người quen, chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện.

Công an TP Thái Nguyên đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Vũ Tuấn về hành vi trộm cắp tài sản và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bảo Quân
.
.
.