Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe

Thứ Hai, 29/08/2022, 11:20

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk, Dự án tuyến đường đại lộ Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột, các nhà thầu, đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9.

Dự án đường đại lộ Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 6,9km, do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng 515.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Một đoạn dự án đại lộ Đông - Tây Buôn Ma Thuột đã hoàn thành.

Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 1.239 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 898 tỷ đồng, còn lại nguồn ngân sách địa phương.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Là tuyến giao thông nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị Buôn Ma Thuột.

Dự án có điểm đầu tại nút giao đường Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.  Đây được xem là công trình trọng điểm của tỉnh, nhằm mục đích hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị TP Buôn Ma Thuột.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Nhà thầu vẫn hối hả thi công.

Được xem là công trình trọng điểm, do đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, Trưởng Ban Chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) đã kết luận, UBND TP Buôn Ma Thuột đôn đốc các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Điểm nút giao tuyến đại lộ với Quốc lộ 27 vẫn ách tắc, thi công ì ạch.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 29/8, tức là chỉ còn ít ngày công trình sẽ được thông xe kỹ thuật như dự kiến, công trình vẫn còn ngổn ngang, nhếch nhác, nhiều hạng mục vẫn còn dang dở, một số đoạn được rải nhựa trước đó đã có dấu hiệu nứt nẻ, hư hỏng được đơn vị thi công cho bóc lên để thảm lại. Thậm chí đoạn cuối tuyến thuộc xã Hòa Thắng công trình vẫn bế tắc, giẫm chân tại chỗ vì vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Cây cầu vượt cạn nối nút tuyến đại lộ với đường Đinh Tiên Hoàng vẫn thi công dang dở.

Sự chậm trễ, kéo dài này đã khiến chi phí đầu tư xây dựng đội vốn lên rất nhiều. Chỉ tính riêng phần chi phí để giải phóng mặt bằng dự án đã đội lên gần 3 lần, từ 220 tỷ đồng dự toán ban đầu nay được các cơ quan chức năng của TP Buôn Ma Thuột xác định tăng lên đến gần 622 tỷ đồng.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Cỏ cây mọc um tùm cùng với vật liệu xây dựng để ngổn ngang.

Tuyến đại lộ Đông - Tây không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị Buôn Ma Thuột mà còn khai thác tốt tiềm năng đất đai vùng dự án, tạo mỹ quan đô thị, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Thế nhưng, sau nhiều năm triển khai, dự án vẫn dang dở, tiếp tục đội vốn và chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận từ tuyến đường vào sáng 29/8.

Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Nhiều đoạn thi công dang dở chưa biết khi nào mới hoàn thành.
Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Người dân tận dụng tuyến đường chưa hoàn thành để làm nơi tập kết chậu cảnh.
Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ vẫn ngổn ngang trước ngày thông xe -0
Phía bên trong nhà thầu thi công hạng mục cầu vượt cạn vẫn thi công ngổn ngang.

Văn Thành
.
.
.