Các bệnh viện cam kết thay đổi thái độ phục vụ
Nhằm khắc phục các hạn chế trên, đồng thời tiếp tục đổi mới toàn diện hình ảnh, phong cách làm việc, phục vụ của người cán bộ y tế, Bộ Y tế triển khai hội nghị ký cam kết này, nhằm tiếp tục hướng dẫn cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ.
Ký cam kết về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. |
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị các cơ sở y tế tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các nội dung đổi mới. Tuyên truyền, vận động cán bộ y tế tự nguyện cam kết; tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đồng thời, phát hiện và khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ: trước mắt, cần tập huấn 100% điều dưỡng, nữ hộ sinh và nhân viên nhận hồ sơ, kể cả gác cổng bảo vệ, người giữ xe.
Dịp này, 4 BV lớn là Bạch Mai, Hữu Nghị Việt Đức, Bệnh viện K, Bệnh viện Nhi Trung ương đã ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.