80.000 lượt khách đến Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024

Chủ Nhật, 14/04/2024, 16:31

Trong 4 ngày tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội (từ 11 - 14/4), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thu hút 80.000 lượt khách tham quan mua sắm. Trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về hội chợ trên nền tảng Tiktok.

Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chuyển hướng kinh doanh sau đại dịch COVID-19, thực hiện chủ trương của Tổ chức du lịch Liên hợp quốc và của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh để phát triển bền vững.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, hội chợ có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.

80.000 lượt khách đến Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 -0
Khách tìm hiểu, mua tour tại gian hàng của Flamingo Redtours.

Tổng kết và bế mạc hội chợ vào chiều 14/4, Ban tổ chức cho biết, hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với trên 12.000 cuộc hẹn (B to B), hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp.

Thông tin từ nhiều đơn vị du lịch tham gia hội chợ cho biết, lượng khách đến gian hàng rất đông. Cụ thể, Vietravel đã ghi nhận hơn 3.000 lượt khách ghé thăm ngay trong ngày đầu tiên với doanh thu đạt gần 10 tỷ đồng, trong đó các hành trình tour nước ngoài được du khách đặc biệt quan tâm, chiếm tới 62%. Flamingo Redtour cũng cho hay, trong 4 ngày diễn ra hội chợ, doanh thu của đơn vị này đạt 16 tỷ đồng, trong đó doanh thu của outbound chiếm tới 80%, nội địa chiếm 20%. Các tour Hàn Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc - Đài Loan - Trung Quốc... được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

80.000 lượt khách đến Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 -0
Khách chen chân tại gian hàng của Đài Loan (Trung Quốc) trong chiều 14/4 - thời điểm bế mạc hội chợ.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam – bà Cao Thị Ngọc Lan, kết quả khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia hội chợ cho thấy, tổng doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày của các đơn vị này tại hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng. 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi. 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ và 81% đơn vị cam kết tham giaVITM Hà Nội 2025.

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Diễn đàn “Du lịch Việt Nam- chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” thu hút đông đảo các cơ quan quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch. Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch, hướng tới thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh…

N.Hoa
.
.
.