Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lãnh đạo nhiều nước, chính đảng chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
20:54 24/07/2024

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lãnh đạo các nước, các đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới và các Đảng đối tác đã gửi điện/thư/thông điệp chia buồn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người dân vùng căn cứ cách mạng
18:50 24/07/2024

Mặc dù đã hơn 5 năm trôi qua, nhưng đối với nhiều người dân vùng căn cứ cách mạng Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa giản dị, vừa gần gũi vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức khi nhớ lại kỷ niệm trong lần xã đón Tổng Bí thư về dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc vào tháng 11/2018.

Những ấn tượng sâu sắc của sĩ quan Cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
18:45 24/07/2024

Trong lực lượng Cảnh vệ, cùng với sĩ quan bảo vệ tiếp cận, còn có cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của 2 đơn vị vinh dự, may mắn được làm việc và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là CBCS thuộc Trung đoàn 600 và Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, 2 đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của đồng chí Tổng Bí thư.

Hơn một thập kỷ "đốt lò tham nhũng" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
17:02 24/07/2024

"Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được..." - là những câu nói ví von, bình dị về công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN,TC thường nói, được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Người "đốt lò tham nhũng" nay đã đi xa, nhưng di sản mà đồng chí để lại là đặc biệt lớn, với nhiều "biệt dược" chống "giặc nội xâm"...

Nhớ về một người Cộng sản chân chính
16:00 24/07/2024

Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa luôn khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
12:16 24/07/2024

Trong sáng nay (24/7), từ huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa), cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Lữ đoàn 146 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiếp tục bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính và là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích nhân dân, đất nước, gắn liền với những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc.

"Nữ du kích Ngã Năm" Lưu Nguyệt Hồng cùng tấm ảnh với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
12:15 24/07/2024

Chúng tôi đến thăm bà Lưu Nguyệt Hồng tại nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) theo lời hẹn. Lần gặp này vô cùng ấn tượng khi Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) - "nữ du kích Ngã Năm" năm xưa cho chúng tôi xem tấm ảnh mà bà gọi là “rất hiếm hoi trong cuộc đời”. Đó là tấm ảnh bà Lưu Nguyệt Hồng vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay, ân cần hỏi thăm về gia đình, sức khỏe, cuộc sống... Đây cũng là lần đầu tiên "nữ du kích Ngã Năm" Lưu Nguyệt Hồng được gặp trực tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiều bào mãi lưu giữ hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
08:24 24/07/2024

Bàng hoàng, tiếc thương, hụt hẫng... là cảm xúc chung của rất nhiều người con nước Việt xa xứ khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Bởi, từ lâu, trong trái tim kiều bào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo mà còn là biểu tượng của quốc gia đang mạnh mẽ vượt lên các thách thức để đạt được những thành tựu to lớn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt trọn niềm tin vào lực lượng Công an nhân dân!
08:20 24/07/2024

Lịch sử CAND ghi nhận ngày 21/9/2016 là một dấu mốc quan trọng: Lần đầu tiên trong các nhiệm kỳ, Tổng Bí thư tham gia Đảng ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Từ đó, đồng chí thường xuyên tham dự các Hội nghị Đảng ủy và có những bài phát biểu quan trọng, sâu sắc, toàn diện chỉ đạo hiệu quả các lĩnh vực công tác CAND.

Lá thư xúc động của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
08:20 24/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến không biết mệt mỏi cả cuộc đời vì đất nước và vì nhân dân Việt Nam cho đến hơi thở cuối cùng. Đó là những lời xúc động trong bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ngô Thị Mận.

Tình cảm của nhân dân và bạn bè quốc tế - minh chứng phản bác luận điệu xuyên tạc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
07:23 24/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Tổng Bí thư ra đi song những hình ảnh, tình cảm sâu đậm với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế vẫn còn mãi. Bằng những cách khác nhau, người dân cả nước cùng bè bạn quốc tế đã và đang bày tỏ lòng kính trọng, tiếc thương Tổng Bí thư - một trái tim, một nhân cách lớn của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà ngoại giao xuất sắc mang tầm vóc quốc tế
07:20 24/07/2024

"Nhân dân Việt Nam tự hào có đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo sáng suốt mà còn là nhà ngoại giao xuất sắc mang tầm vóc quốc tế, đã lãnh đạo đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ với phóng viên. 

Cục CSGT hướng dẫn phân luồng từ xa phục vụ Lễ Quốc tang
21:32 23/07/2024

Tối 23/7, để chủ động trong công tác đảm bảo TTATGT, phòng ngừa và giải quyết ùn tắc giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Cục CSGT thông tin kế hoạch phân luồng giao thông từ xa tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Ấn tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Hải Phòng
21:02 23/07/2024

Trong các giai đoạn với nhiều cương vị khác nhau, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần về Hải Phòng. Riêng trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí đã có hai lần về thăm, công tác tại Hải Phòng và để lại những ấn tượng sâu sắc đối với cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thành  phố Cảng.