Ấm áp những căn nhà Bộ Công an hỗ trợ đồng bào sau bão lũ

Bài cuối: Niềm vui trong những ngôi nhà mới
05:47 14/10/2024

Những ngôi nhà "3 cứng", "2 ổn định" xuất phát từ chủ trương nhân văn, ý nghĩa của Bộ Công an, việc thực thi quyết liệt, kịp thời của Công an các địa phương và lực lượng phối hợp đã giúp nhiều hộ dân có nơi ở an toàn, vững chãi qua mưa bão. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi nhóm phóng viên chúng tôi trực tiếp đến những ngôi nhà mới để nghe những người dân xúc động trải lòng...

Nhiều cách làm sáng tạo, vượt tiến độ (bài 4)
06:47 13/10/2024

Tính đến thời điểm chúng tôi thực hiện chuyên đề này, đã có hàng chục căn nhà được khánh thành, bàn giao cho người dân theo hình thức "chìa khoá trao tay", trong đó nhiều căn nhà vượt tiến độ Bộ Công an giao nhờ có cách làm quyết liệt, sáng tạo, kịp thời của Công an các địa phương.

Chuyện về địa bàn đầu tiên tổ chức "làm điểm" (bài 2)
08:26 11/10/2024

Sau lũ dữ, những gì còn sót lại là ngổn ngang bùn đất. Hơn 3 giờ đồng hồ xuất phát từ TP Sơn La, chúng tôi đến với xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ. Ở bản Pưa Lai, bản Châu Phong hôm nay tràn ngập hình ảnh CBCS Công an "vượt nắng, thắng mưa", gấp rút đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, vận chuyển nguyên vật liệu để tiến hành làm nhà cho nhân dân bị thiệt hại do lũ dữ tràn qua.

Ấm áp những căn nhà Bộ Công an hỗ trợ đồng bào sau bão lũ
08:07 10/10/2024

Tháng 8/2024, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Văn phòng Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp Công an 8 tỉnh phía Bắc triển khai hỗ trợ xây dựng 118 căn nhà cho các hộ dân mất nhà, hỏng nhà do cơn bão số 1, cơn bão số 2 gây ra.

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn
18:22 08/10/2024

Với tinh thần tương thân, tương ái, tạo điều kiện giúp đỡ, động viên CBCS Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, ngày 8/10, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Thiếu úy Bế Công Tuyền, cán bộ Phòng CSCĐ.

Bộ Công an chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhanh nhất cho các hộ dân bị mất nhà do bão lũ
20:03 06/10/2024

Ngày 4/10, trao đổi với báo chí, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết: Với những kinh nghiệm đã có, Bộ Công an sẽ tiếp tục gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, tích cực tham gia phong trào thi đua "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước từ nay đến năm 2025".

Báo CAND trao các phần quà trị giá 400 triệu đồng của các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân Yên Bái
17:17 27/09/2024

Ngày 27/9, Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND do Thượng tá Trần Hồng Thanh, Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chia sẻ những thiệt hại, mất mát; đồng thời trao quà hỗ trợ CBCS Công an, thân nhân và người dân tỉnh Yên Bái, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Báo CAND và nhà hảo tâm hỗ trợ người dân Cao Bằng sớm ổn định cuộc sống
13:41 25/09/2024

Ngày 24/9, Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND do Đại tá Trần Duy Hiển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chia sẻ những thiệt hại, mất mát; đồng thời trao quà hỗ trợ thân nhân CBCS Công an và người dân tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Hỗ trợ người dân Hòa Bình vợi bớt khó khăn sau thiệt hại bởi mưa lũ
14:50 21/09/2024

* Báo CAND và các nhà hảo tâm ủng hộ người dân Hòa Bình 250 triệu đồng.

Tiếp tục chương trình thăm hỏi, động viên và ủng hộ người dân tại một số tỉnh miền núi phía Bắc chịu nhiều thiệt hại bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão số 3, chiều 20/9, Đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Khải, Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã tới động viên, chia sẻ, gửi các phần quà hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Cùng tham gia Đoàn có Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình và lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh.