Được chấp thuận vụ “nước tăng lực”, lực HAGL có thực tăng trên sân cỏ?
Ngày 2/2, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức giải V.league đã đồng ý với phương án giải quyết của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) về nhãn hàng tài trợ.
Theo đó trong công văn gửi VPF ngày 1/2, HAGL cho biết để giữa 2 nhà tài trợ (cùng là nhãn hàng nước tăng lực), đội bóng này sẽ không để chữ "nước tăng lực" bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt xuất hiện. Thay vào đó, đội bóng phố núi chỉ quảng cáo bằng logo của nhà tài trợ.
Chỉ một ngày sau (2/2), VPF đã gửi công văn thông báo đồng ý với kế hoạch triển khai tổ chức trận đấu của HAGL.Trong công văn này, VPF trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ CLB có thể thực hiện việc hợp tác với nhà tài trợ, đảm bảo kinh phí hoạt động. VPF đã trao đổi với nhà tài trợ độc quyền của V.League 2023 để đưa ra thông báo này.
VPF cũng đề nghị HAGL tiếp tục tôn trọng và tuân thủ các quy chế, quy định, điều lệ Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023 đã đuợc 14 CLB trong đó có cả HAGL thống nhất thông qua. VPF cũng sẽ hỗ trợ tư vấn giúp CLB HAGL để đảm bảo theo đúng các quy chế, quy định của giải đấu.
Những công văn "qua lại" giữa HAGL và VPF bắt đấu khi đội bóng phố núi có động thái hợp tác với nhà tài trợ mới là một nhà sản xuất nuớc tăng lực ở mùa giải 2023. Ngành hàng nước tăng lực lại trùng với ngành hàng tài trợ chính cho V.League 2023.
VPF đã đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh trùng với ngành hàng nhà tài trợ của giải đấu. HAGL sau đó cho biết sẽ gặp khó khăn nếu không có nhà tài trợ mới và có thể "rút lui" khỏi V.league 2023. Hai bên sau đó đã có những cuộc thảo luận và HAGL đã đưa ra giải pháp đuợc VPF chấp thuận.
Đội bóng phố núi sẽ có trận đấu ra quân tại V.league 2023 vào ngày 4/2 tới gặp Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku.