Yamaha Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe LEXAM 115

Thứ Sáu, 27/11/2009, 09:56
Sau khi ra mắt, Yamaha LEXAM 115 sẽ có giá bán ở khoảng 25 triệu đến 26 triệu đồng.

Tạo ấn tượng mạnh tại Tokyo Motor Roadshow 2009, hệ thống truyền động học biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission) được ứng dụng trực tiếp và lần đầu tiên trên chính dòng xe mới Lexam của Yamaha. Đây là hệ thống truyền động được sử dụng trên các dòng xe tay ga nhưng được cải tiến để đạt được kích thước vô cùng nhỏ gọn, vừa khít trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích từ 100 – 125cc.

Mô phỏng " hình đôi cánh" như mẫu siêu xe thể thao Yamaha 2008 YZF-R1 và YZF-R6, tạo ấn tượng mạnh về sự nhẹ nhàng và khí động học, LEXAM 115 mang phong cách thể thao đặc trưng của Yamaha. 

Với mong muốn kết hợp những ưu điểm của dòng xe số và dòng xe tay ga, Yamaha đã thành lập dự án phát triển loại động cơ thế hệ mới với tên gọi "06Y" Ứng dụng công nghệ truyền dẫn tự động cải tiến mới "Y-CAT". Hệ thống truyền dẫn tự động mới Y-CAT được trang bị một dây đai truyền động (cu-roa) bằng chất liệu tổng hợp có khả năng chịu nhiệt và tính đàn hồi cao, một pu-li được thiết kế đặc biệt và hộp dây đai tối ưu hiệu suất làm mát. Ba yếu tố này kết hợp trong một thân xe nhỏ gọn với các tính năng ưu việt. Theo nguồn tin không chính thức, dự án này đã được thử nghiệm tại Việt Nam cách đây 3 tới 4 năm với hàng loạt những cuộc thử nghiệm và điều chỉnh khác nhau. 

Dây đai truyền động với tính đàn hồi cao, chịu nhiệt tốt là một vành đai phức hợp gồm một loạt 166 mảnh nhựa dẻo và phần lõi bằng sợi aramid bọc trong cao su kết hợp với bánh răng thiết kế đặc biệt giúp truyền tải lực ổ đĩa và cho phép chuyển đổi tỷ lệ truyền động. Hơn nữa, cơ chế này được thực hiện trong một hộp dây đai cho hiệu suất làm mát tuyệt vời. Điều này giúp hệ thống truyền động CVT hoạt động ổn định, tuyến tính. Thiết kế mới đạt được ưu điểm về kích thước nhỏ gọn cho hệ thống truyền động CVT vốn là nhược điểm của các dòng xe đi lại thông thường. Toàn bộ hệ thống được lắp vừa gọn vào lốc máy của xe động cơ 115cc.

Nhờ giảm thiểu thời gian truyền của lực truyền động cùng dây đai vật liệu tổng hợp có khả năng chịu nhiệt và đàn hồi cao, người điều khiển xe sẽ có được cảm giác lái tốt hơn. Đồng thời, hiệu quả của lực truyền dẫn cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Ngoài ra, thế hệ 06Y áp dụng khớp ly hợp ly tâm dạng ướt giúp khởi động và vào số êm ái hơn.

Theo những thông tin mới nhất, LEXAM 115 được trang bị Động cơ 4 thì, 114cc, làm mát bằng không khí, SOHC, xi-lanh đơn, 2 van xả-nạp. Xi lanh hợp kim nhôm, Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ. Khung sườn xe được thiết kế mang lại sự cân bằng vượt trội, giảm thiểu rung động do động cơ truyền sang. 

Mặc dù chịu "sức ép" sau một loạt những thông tin "lộ ảnh nóng" trong thời gian gần đây, tới ngày 26/11/2009, Yamaha mới chính thức ra mắt mẫu xe LEXAM 115 hoàn toàn mới này tại thành phố Biển Nha Trang. Sau khi ra mắt, Yamaha LEXAM 115 sẽ có giá bán ở khoảng 25.000.000 đồng đến 26.000.000 đồng.

Theo AutoPro
.
.
.