Toyota Việt Nam chính thức triệu hồi hơn 43.000 xe lỗi từ 15/5
Chiến dịch này nằm trong Chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) đối với 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Nhật, Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.
Cụ thể, tổng số xe bị ảnh hưởng của Chiến dịch triệu hồi này tại Việt Nam là 43.037 xe, bao gồm: 40.241 xe Innova & 2.531 xe Fortuner do TMV sản xuất và 265 xe Hilux do TMV nhập khẩu & phân phối. Chi tiết các xe bị ảnh hưởng như sau:
Loại xe |
Kiểu loại |
Số lượng |
Dải số VIN |
Thời gian sản xuất |
Innova G Innova V |
TGN40L-GKMNKU |
37,610 xe |
VDS: XW43G* Trong dải số khung từ *9200001 đến *9399999 |
Từ 07/01/2006 đến 15/01/2010 |
TGN40L-GKPNKU |
2,631 xe | |||
Fortuner G |
KUN60L-NKMSHU |
2,531 xe |
VDS: ZR69G* Trong dải số khung từ *4000003 đến *4002536 |
Từ 16/02/2009 đến 19/01/2010 |
Hilux E |
KUN15L-PRMSYM |
265 xe |
|
Từ 01/09/2009 đến 08/12/2009 |
Theo thông tin được cung cấp bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm. Theo đó, TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ cho mỗi xe và được thực hiện tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.
Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào có thể liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV qua số điện thoại: 18001524 hoặc 0916001524.
TMV cũng cho biết: Đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin, cũng như tiến hành kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái nếu nhận được xác nhận và chấp thuận của TMC