Thảm họa rơi máy bay Hàn Quốc: Người sống sót bị mất trí nhớ về vụ việc

Thứ Hai, 30/12/2024, 06:19

Một trong hai người sống sót duy nhất, cả hai đều là tiếp viên hàng không, trong vụ tai nạn máy bay chết người ở Hàn Quốc vào ngày 29/12 đã tỉnh nhưng dường như bị mất ký ức về thảm kịch này, theo hãng tin Yonhap.

Người sống sót trong vụ tai nạn máy bay Hàn Quốc bị mất trí nhớ về thảm họa -0
Hiện trường nơi máy bay rơi. Ảnh CNN/Getty Images. 

Khi các bác sĩ tại Bệnh viện Mokpo Hankook hỏi về tình trạng của mình, nam tiếp viên hàng không sống sót trong vụ tai nạn đã trả lời: “Chuyện gì đã xảy ra? Làm sao tôi lại ở đây?”

Anh nói với các bác sĩ rằng điều cuối cùng anh nhớ là thắt dây an toàn trước khi hạ cánh, vì anh nghĩ máy bay sắp hạ cánh. Anh không nhớ bất cứ điều gì sau đó.

Được biết, nam tiếp viên này được bố trí để phục vụ hành khách gần phía sau máy bay, và bị thương ở vai trái cũng như đầu.

Người sống sót còn lại là một nữ tiếp viên và đang được điều trị tại cùng bênh viện.

Chuyến bay 2216 của Jeju Air, chở 181 người, bay từ Sân bay Suvarnabhumi của Bangkok (Thái Lan) và sau đó bị rơi tại Sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc vào khoảng 9h sáng 29/12. Ngoại trừ hai người được cứu, tất cả 179 người còn lại trên máy bay gặp nạn đã thiệt mạng.

Trước vụ tai nạn, một hành khách đã gửi tin nhắn văn bản cho một thành viên trong gia đình, nói rằng máy bay “không thể hạ cánh vì có một con chim trên cánh”. “Một con chim bị kẹt trên cánh và máy bay không thể hạ cánh. Vừa nãy. Tôi có nên để lại những lời cuối cùng của mình không?”, hành khách này viết trong một tin nhắn văn bản gửi cho người thân trước khi thảm kịch xảy ra.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hàn Quốc đang dẫn đầu một nhóm điều tra viên với sự phối hợp từ Mỹ để giúp cơ quan hàng không nước này trong cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay.

Trong tuyên bố được đưa ra ngày 29/12, hãng Jeju Air cho biết sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết vụ tai nạn. Giám đốc điều hành Jeju Air Kim E-bae gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định ưu tiên hàng đầu của hãng là hỗ trợ thân nhân các nạn nhân.

Ông nêu rõ, dù chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn và Jeju Air vẫn đang phải chờ điều tra chính thức của nhà chức trách, nhưng “bất kể nguyên nhân là gì, tôi đều chịu hoàn toàn trách nhiệm với tư cách là Giám đốc điều hành”.

Tiến Anh
.
.
.