Tàu kéo Ai Cập chìm ở kênh đào Suez, tìm thấy thi thể thuỷ thủ mất tích

Thứ Hai, 07/08/2023, 10:31

Aljazeera ngày 7/8 đưa tin, liên quan đến vụ một tàu kéo của Ai Cập bị chìm sau khi va chạm với tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) treo cờ Hong Kong (Trung Quốc) trên kênh đào Suez, các nhà chức trách thông báo đã tìm thấy thi thể của thuỷ thủ mất tích. 

Tàu kéo Ai Cập chìm ở kênh đào Suez, tìm thấy thi thể một thuỷ thủ -0
Dự kiến việc nối tàu bị chìm với dây cẩu ​​​​sẽ hoàn thành trong ngày 7/8. Ảnh: Reuters.

Mới đây, Aljazeera dẫn thông tin từ Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cho hay, hôm 5/8 (giờ địa phương), một tàu kéo của Ai Cập đã bị chìm sau khi va chạm với tàu chở LPG treo cờ Hong Kong (Trung Quốc) trên tuyến đường vận tải hàng hóa quan trọng này.

Đến ngày 7/8, Trung tướng Osama Rabie, người đứng đầu cơ quan trên thông tin, sau ba ngày tìm kiếm, các thợ lặn đã phát hiện thi thể của một thành viên thủ thủy đoàn bên trong cabin của tàu kéo bị chìm. 

Trước đó, ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường và đưa được sáu trong tổng số bảy thành viên thủy thủ đoàn đến bệnh viện. Hiện năm người đã được xuất viện và một người vẫn phải theo dõi.

Liên quan công tác cứu hộ đối với tàu kéo bị chìm, ông Osama Rabie cho biết, lực lượng cứu hộ hàng hải với các đội được bố trí thay phiên nhau thực hiện công việc lặn liên tục ở độ sâu 24m, để hoàn thành công việc kết nối con tàu gặp nạn với cần cẩu cứu hộ.

Theo ông Osama Rabie, đây là một quá trình đòi hỏi độ chính xác cao và cần thời gian đủ để có thể kết nối con tàu với cần cẩu cứu hộ thông qua 8 dây cáp. Dự kiến việc nối tàu bị chìm với dây cẩu ​​​​sẽ hoàn thành trong ngày 7/8, sau đó công việc trục vớt con tàu sẽ được triển khai ngay lập tức.

Được biết, giao thông ở kênh đào Suez không bị ảnh hưởng sau vụ việc trên.

Là tuyến hàng hải quan trọng nối Địa Trung Hải và biển Đỏ, kênh đào Suez chiếm khoảng 12% khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của thế giới và là một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của Ai Cập.

Kim Khánh
.
.
.