Nga xác nhận ông trùm Wagner thiệt mạng
Uỷ ban Điều tra Nga ngày 27/8 thông tin, căn cứ vào kết quả xét nghiệm ADN, Moscow xác nhận ông trùm tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin là một trong 10 nạn nhân thiệt mạng trên chiếc máy bay rơi ở Tver hôm 23/8, chỉ khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ Moscow đến thành phố St. Petersburg.
Reuters ngày 27/8 dẫn lời Ủy ban Điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố: "Trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Tver, công tác xét nghiệm gen di truyền đã được hoàn thành. Theo đó, danh tính của tất cả 10 người thiệt mạng đã được xác định. Chúng tương ứng với danh sách trong tờ thông tin về chuyến bay".
Được biết, danh sách 3 thành viên tổ bay và 7 hành khách trên máy bay đã được Cục Hàng không Dân dụng Nga (Rosaviatsia) công bố ngay hôm chiếc máy bay gặp nạn. Cụ thể, danh sách hành khách trên máy bay có ông trùm Prigozhin và một số chỉ huy cấp cao của Wagner, bao gồm người đồng sáng lập Wagner Dmitry Utkin, người phụ trách hoạt động kinh doanh của Wagner Valery Chekalov và chỉ huy kỳ cựu Evgeniy Makaryan.
Ngoài ra, 3 thành viên Wagner khác cũng có mặt trên máy bay gồm Sergey Propustin, Nikolai Matuseev và Alexander Totmin. Ủy ban Điều tra Nga cũng cho hay, 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong chuyến bay gồm cơ trưởng Aleksei Levshin, cơ phó Rustam Karimov và nữ tiếp viên Kristina Raspopova.
Hôm 24/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình của những người mà cơ quan hàng không thông tin đã chết trong vụ tai nạn. Trả lời báo chí hôm 25/8, Người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mô tả vụ việc là "bi kịch", đồng thời gọi những cáo buộc về việc Moscow đứng sau vụ tai nạn này là "hoàn toàn dối trá".
Các quan chức Nga đã mở một cuộc điều tra về nghi vấn vi phạm giao thông hàng không sau vụ rơi máy bay, nhưng không tiết lộ chi tiết về nguyên nhân có khả năng gây ra vụ tai nạn.
Được biết, Ủy ban Điều tra Nga đã thu được các bộ lưu chuyến bay (hộp đen) của chiếc máy bay bị rơi và đang tiếp tục nghiên cứu chi tiết hiện trường. Việc phân tích hộp đen, gồm máy dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái, sẽ cho biết điều gì đã xảy ra ở 30 giây cuối cùng trước khi máy bay lao thẳng xuống đất.