Tập huấn kỹ năng truyền thông hiện đại và thông tin đối ngoại

Thứ Tư, 09/08/2023, 18:50

Từ 9-11/8, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tổ chức khóa tập huấn về kỹ năng truyền thông hiện đại và thông tin đối ngoại cho người phát ngôn, cán bộ phụ trách công tác báo chí tuyên truyền đối ngoại của các tỉnh, thành trên toàn quốc. 

Khóa tập huấn được tổ chức theo sáng kiến của Bộ Ngoại giao hai nước nhân dịp kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Việt Nam (2013-2023).

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh đây là khóa đào tạo truyền thông đầu tiên được tổ chức trên cơ sở hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mỹ thông qua Đại sứ quán tại Hà Nội và nhận được sự hưởng ứng rất đông đảo của các tỉnh, thành trên cả nước với sự tham dự của 62 học viên đến từ 49 tỉnh thành từ Bắc, Trung, Nam.

Mỹ hỗ trợ Việt Nam đào tạo cán bộ truyền thông và thông tin đối ngoại -0
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Đại sứ Mỹ Marc Knapper phát biểu tại khóa tập huấn. 

Khóa học có nội dung hết sức thiết thực góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ địa phương trực tiếp triển khai công tác thông tin đối ngoại và là hoạt động có ý nghĩa trong năm kỷ niệm đánh dấu 1 thập kỷ xây dựng quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ cũng như góp phần vào quá trình thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Mỹ hỗ trợ Việt Nam đào tạo cán bộ truyền thông và thông tin đối ngoại -0
Khóa tập huấn có sự tham dự của 62 học viên đến từ 49 tỉnh thành từ Bắc, Trung, Nam.

Với mục đích hỗ trợ nâng cao năng lực cho các địa phương trong công tác tuyên truyền, phát ngôn và thông tin đối ngoại, khóa bồi dưỡng tập trung vào 9 nội dung kiến thức và đào tạo các kỹ năng về cách thức tổ chức chiến dịch truyền thông cho hoạt động đối ngoại; đổi mới hình thức trong công tác thông tin đối ngoại; kỹ năng của người phát ngôn trong làm việc với báo chí, phát biểu trước công chúng, quản lý hình ảnh; nắm bắt xu hướng truyền thông qua sử dụng trí tuệ nhân tạo; các phương thức truyền tin cho khán giả; xây dựng nội dung thông tin  truyền tải thông điệp tích cực; thông hiểu truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông.

Tiên An
.
.
.