Lâm Đồng chuẩn bị 11 mỏ khoáng sản để làm đường cao tốc
UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất 11 vị trí mỏ vật liệu xây dựng để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo đề xuất của Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tỉnh này.
Tổng diện tích các mỏ đất, đá và cát được cấp là 170ha, trong đó lớn nhất là mỏ đất tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng với diện tích gần 20ha, mỏ có diện tích nhỏ nhất là 9ha, tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. Để quản lý 11 khu mỏ vật liệu xây dựng phục vụ dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị UBND TP Bảo Lộc, các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng và Lâm Hà chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường bảo vệ tài nguyên, khoáng sản tại các vị trí này.
Trước đó, theo đánh giá của cơ quan chức năng, để thi công dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương cần hơn 10 triệu mét khối nguyên vật liệu, gồm hơn 8 triệu mét khối đất đắp K95 và K98, hơn 1,6 triệu mét khối đá các loại và hơn 50 ngàn mét khối cát xây dựng. Sau khi cân đối giữa trữ lượng cấp phép khai thác khoáng sản tại các mỏ ở huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng và TP Bảo Lộc, cơ quan chức năng xác định còn thiếu hơn 2 triệu mét khối đất san lấp để phục vụ dự án.
Đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có chiều dài trên 73km, là một phần của tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với tổng chiều dài hơn 200km. Đoạn từ huyện Tân Phú (Đồng Nai) đi TP Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc thực hiện công tác quản lý chặt chẽ 7 mỏ khoáng sản, vật liệu xây dựng, đồng thời chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đảm bảo đủ điều kiện cấp phép khai thác phục vụ dự án đường cao tốc sau khi cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.