Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Thứ Sáu, 19/08/2022, 14:40

UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an thành phố (CATP), các quận huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị.

TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao CATP, UBND các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị.

Sở GTVT được giao nhiệm vụ phối hợp với các quận, huyện thường xuyên rà soát việc phân luồng, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, hướng dẫn giao thông; khuyến khích đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tập trung, các bãi đỗ xe ngầm, giảm thiểu tình trạng đỗ xe sai quy định.

Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè -0
Lực lượng thanh tra giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, xử lý trường hợp chiếm dụng vỉa hè tập kết vật liệu xây dựng.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu các đơn vị trên kiên quyết xử lý phương tiện lấn chiếm lòng, đường, vỉa hè, dừng, đỗ xe sai quy định, các điểm trông giữ phương tiện tự phát.

Về công tác quản lý trật tự xây dựng, Sở Xây dựng cùng UBND các quận, huyện nâng cao vai trò của người đứng đầu cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý. Đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ.

TP Hà Nội sẽ kiên quyết không điều chỉnh quy hoạch theo đề nghị của chủ đầu tư khi chưa nghiên cứu, rà soát, báo cáo về sự phù hợp quy hoạch chung, quy hoạch phân khu; không xem xét đề xuất điều chỉnh dự án, tham gia đấu giá, đấu thầu để thực hiện dự án đầu tư khác đối với các chủ đầu tư vi phạm các quy định của pháp luật.

UBND các quận, huyện, thị xã, các Ban QLDA thuộc UBND TP kiên quyết không để phát sinh các trường hợp nhà, đất thuộc diện siêu mỏng, siêu méo tại hai bên tuyến đường, nhất là đối với các tuyến phố mới, các dự án mở đường.

N.Y
.
.
.